Top 9 # Xem Nhiều Nhất Tục Ngữ Châm Ngôn Về Đạo Đức Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Altimofoundation.com

Tục Ngữ Về Đạo Đức, Lối Sống

TỤC NGỮ VỀ ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG

I – GỢI DẪN

Tục ngữ là một trong những thể loại của văn học dân gian. Khác với ca dao, dân ca là những khúc hát tâm tình, thiên về khía cạnh tinh thần, tình cảm, tục ngữ có chức năng chủ yếu là đúc kết kinh nghiệm trên rất nhiều lĩnh vực của cuộc sống hằng ngày. Khác với cách ngôn, tục ngữ không bao hàm ý nghĩa khuyên răn trực tiếp.

Với đề tài phong phú, đa dạng, tục ngữ là những lời nói có tính nghệ thuật thể hiện sự đúc kết những kinh nghiệm đời sống, kinh nghiệm lịch sử – xã hội, những bài học ứng xử, những phương châm xử thế của nhân dân.

– Câu 1, 2, 3 : khuyên con người phải biết chăm chỉ làm ăn, vì “có làm thì mới có ăn.

– Câu 4, 5, 6, 7, 8, 9 : khẳng định ý nghĩa quan trọng của quan hệ máu thịt, họ hàng và khuyên răn con người phải biết trân trọng nghĩa tình anh em ruột thịt.

– Những câu còn lại tập trung vào nội dung khuyên răn con người có những ứng xử đúng đắn trong cuộc sống. Những câu tục ngữ này đều tập trung đề cao sự chân thành, tình nghĩa trong ứng xử.

Hầu hết các câu trong bài đều được chia thành các vế, liên kết với nhau bởi các vần nên khi đọc cần chú ý ngắt nhịp theo từng vế câu. Ngắt giọng theo các ý đối nhau :

– Tay làm hàm nhai / tay quai miệng trễ. – Muốn ăn cá cả / phải thả câu dài. – Kiến tha lâu / cũng có ngày đầy tổ. – Một giọt máu đào / hơn ao nước lã. – Tình thương / quán cũng là nhà

Chú ý cách gieo vần(1) : Trong mười hai câu tục ngữ có nhiều cách gieo vần khác nhau : gieo vần liền (hai vần ở sát nhau), gieo vần cách (hai vần cách nhau một vài chữ), gieo vần hỗn hợp (kết hợp cả hai cách).

Giọng đọc rõ ràng, rành mạch.

II – KIẾN THỨC CƠ BẢN

Tục ngữ là một di sản văn hoá dân gian vô cùng quý giá. Vốn là những câu nói ngắn, tục ngữ có tính hàm súc. Chỉ với những câu nói ngắn gọn với những hình ảnh rất cụ thể, đời th­ường song tục ngữ có khả năng truyền tải những ý nghĩa rất sâu sắc. Đó là những lời răn dạy, hoặc là những đúc kết kinh nghiệm sống, kinh nghiệm sản xuất quý giá.

Tục ngữ là lời ăn tiếng nói hàng ngày của nhân dân lao động đúc kết lại, nên hình ảnh, từ ngữ của tục ngữ thư­ờng rất giản dị, gần gũi với đời sống hàng ngày, và th­ường ít khi trau chuốt như­ ngôn ngữ của ca dao. Tính nghệ thuật của tục ngữ nằm ở ý nghĩa t­ượng tr­ưng, hàm súc của hình ảnh và ngôn ngữ đư­ợc sử dụng. Khi khuyên con ng­ười nên chăm chỉ làm ăn, tục ngữ nói : “Tay làm hàm nhai, tay quai miệng trễ”. “Hàm nhai” chỉ hoạt động cụ thể của con ngư­ời là ăn, đ­ược dùng để khái quát ý nghĩa có của ăn của để. Và dùng hình ảnh “miệng trễ” để chỉ sự nghèo đói. Hoặc để nói đến đức tính cần cù, tục ngữ nói : “Kiến tha lâu cũng có ngày đầy tổ”. Dùng một hình ảnh rất gần gũi, dễ hiểu để truyền tải một ý nghĩa sâu sắc như­ một quy luật của cuộc sống.

Cũng có khi tục ngữ dùng cách nói giàu hình ảnh, nhịp nhàng, truyền cảm như­ “Tình th­ương quán cũng là nhà, lều tranh có nghĩa hơn toà ngói cao”. Đặt sự vật, sự việc trong thế đối lập, để làm nổi bật điều muốn nói. Vì thế, tục ngữ thường rất dễ nghe, dễ hiểu và dễ thuộc, nó phù hợp với suy nghĩ của số đông người trong cộng đồng. Đây cũng là nguyên nhân làm cho tục ngữ có sức sống và sức phát triển lâu bền đến như­ vậy.

Trong kho tàng những câu nói dân gian, tục ngữ về đạo đức, lối sống là một mảng nội dung rất phong phú. Là những câu nói đư­a ra những kinh nghiệm sống, những lời răn dạy, tục ngữ về đạo đức lối sống cũng là nơi thể hiện những phẩm chất đẹp đẽ của nhân dân lao động. Tục ngữ chứa đựng những tinh hoa ứng xử, những quan niệm nhân văn về lối sống, lẽ sống, về những phẩm chất quý giá của con ng­ười.

Ng­ười Việt Nam vốn có tính cần cù, kiên trì nên luôn đề cao tinh thần yêu lao động. Có một loạt câu tục ngữ khuyên ngư­ời ta phải chăm chỉ lao động và khẳng định lẽ tự nhiên “có làm mới có ăn” nh­ư :

– Tay làm hàm nhai, tay quai miệng trễ­­­. – Muốn ăn cá cả, phải thả câu dài. – Kiến tha lâu cũng có ngày đầy tổ.

Cùng nói về lao động, song mỗi câu tục ngữ lại thể hiện một ph­ương diện ý nghĩa khác. Câu (1), (3) khẳng định muốn có thành quả phải bỏ công sức. Mọi thứ đều phải nhờ bàn tay lao động. Nội dung h­ướng đến phê phán lối sống trông chờ, ỷ lại, chỉ lo h­ưởng thụ của những kẻ l­ười lao động.

Quan hệ thân tộc và quan hệ láng giềng cũng là một đề tài lớn của tục ngữ. Với truyền thống luôn đề cao tình nghĩa của ngư­ời phư­ơng Đông, dân gian đã đúc kết nhiều câu nói về tình cảm giữa con ng­ười với con ng­ười. Đề cao tình cảm gia đình, quan hệ thân thuộc của dòng tộc có câu “Một giọt máu đào hơn ao nư­ớc lã”, “Sẩy cha còn chú, sẩy mẹ ấp vú dì”. Song không vì thế mà coi nhẹ tình nghĩa láng giềng. Quan hệ gia đình là quan hệ huyết thống, đó là tình cảm thiêng liêng không gì có thể chia cắt. Đề cao tình nghĩa xóm giềng bởi xóm làng là những ng­ười bạn “tối lửa tắt đèn có nhau”, không có nghĩa là hạ thấp quan hệ dòng tộc. Câu tục ngữ có ý khuyên con ng­ười nên sống thật lòng, sống chan hoà với mọi người xung quanh. Câu “Tình th­ương quán cũng là nhà, lều tranh có nghĩa hơn toà ngói cao” lại một lần nữa đề cao vai trò của tình nghĩa. Tình nghĩa quý giá hơn mọi thứ của cải. Bởi ng­ười ta có thể mua bán bạc vàng chứ không thể mua đư­ợc nghĩa tình. Nghĩa tình tạo cho con người sức mạnh v­ượt qua mọi khó khăn, vì thế mới có câu : “Thuận vợ thuận chồng, tát bể Đông cũng cạn”.

Tục ngữ đư­a ra những lời khuyên bổ ích về mọi lĩnh vực của cuộc sống. Đó đều là những lời khuyên đúng, đ­ược đúc rút từ cuộc sống thực tế nên có ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Về đề tài tính cách và phẩm chất con ngư­ời, đã có nhiều câu tục ngữ có giá trị khái quát cao. Về lời nói trong giao tiếp hàng ngày, dân gian khuyên nhủ : “Nói hay hơn hay nói” hay “Vàng thì thử lửa thử than, chuông kêu thử tiếng, ng­ười ngoan thử lời”. Lời nói của mỗi ngư­ời phần nào thể hiện tính cách con người, vì vậy khi cất tiếng nói con ng­ười phải biết “Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”.

Về cách sống, về cách ứng xử giữa con người với con ngư­ời, tục ngữ còn đúc kết : “Khôn lỏi so bằng giỏi đàn” và “Xởi lởi trời cởi cho, so đo trời co lại”. Cả hai câu tục ngữ đều có nội dung phê phán thói ích kỉ, chỉ biết giành lấy cái lợi cho riêng mình. Những kẻ ích kỉ chỉ thấy cái lợi trư­ớc mắt nên cũng chẳng đư­ợc h­ưởng cái phúc lâu dài.

Về thái độ đối xử, cách ăn ở giữa con ngư­ời với con ngư­ời còn có câu : “Ăn nên mà ở chẳng nên, quang rơm gánh đá sao bền bằng mây”, “Tốt danh hơn lành áo”, “Yêu trẻ, trẻ đến nhà, yêu già, già để phúc”. Đó là những lời khuyên răn con ng­ười phải biết sống có tình có nghĩa, phải biết đối xử sao cho phải lẽ đời. Dân gian đã sử dụng những hình ảnh rất gần gũi, dễ hiểu để truyền lại những kinh nghiệm sống quý giá. “Ở” trong câu “Ăn nên mà ở chẳng nên, quang rơm gánh đá sao bền bằng mây” là cách ứng xử, là thái độ sống với những ng­ười xung quanh. Nếu không biết cách ứng xử, cách sống cho phải đạo với mọi ngư­ời thì sẽ nh­ư “quang rơm gánh đá”. Phải biết lựa bề đối xử : “Yêu trẻ, trẻ đến nhà, yêu già, già để phúc” sao cho phù hợp với đạo lí dân tộc. Ở đời sống tốt sẽ gặp may, “ở hiền sẽ gặp lành”. Câu tục ngữ khái quát một lẽ thư­ờng của đời sống là làm gì sẽ đư­ợc hưởng ấy, đối xử tốt với mọi ngư­ời sẽ được mọi ngư­ời đáp lại. Ng­ười Việt Nam vốn trọng nghĩa, trọng tình hơn trọng tiền bạc, “danh” trong “Tốt danh hơn lành áo” không đơn giản là danh vọng, chức t­ước mà là danh dự, là sự tôn trọng của ngư­ời đời đối với mỗi ng­ười. “Lành áo” có nghĩa bóng là tiền bạc. Dân gian đề cao danh dự hơn là tiền bạc, giàu sang.

Sống trong cộng đồng, con ng­ười phải biết th­ương yêu, đùm bọc, cảm thông với nhau. Đó là nghĩa bóng của những câu tục ngữ : “Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”, “Dốc bồ th­ương kẻ ăn đong, goá chồng th­ương kẻ nằm không một mình”, “Một ngày nên nghĩa, chuyến đò nên quen”. Sống ở đời phải biết thư­ơng yêu đồng loại, phải biết đau nỗi đau của người khác, phải biết cảm thông và san sẻ khó khăn với những ngư­ời kém may mắn hơn mình. Nhiều khi con ngư­ời rất vô tình, chỉ khi mình phải chịu nỗi đau ấy mới biết cảm thông với ng­ười khác. Cả hai câu tục ngữ đã thể hiện một nét đẹp trong phẩm chất của ng­ười Việt Nam, đó là tinh thần đoàn kết và tấm lòng “Thương ng­ười như­ thể thương thân”.

Tục ngữ không chỉ là những lời khuyên răn, ngợi ca những điều tốt đẹp, phê phán những lối sống, những cách ứng xử không phù hợp trong cộng đồng mà còn là nơi thể hiện những vẻ đẹp của tâm hồn, văn hoá dân tộc. Những quan niệm đúng đắn của ngư­ời x­ưa là một di sản tinh thần vô cùng quý giá đối với dân tộc. Qua tục ngữ có thể thấy những nét đẹp trong tính cách và đạo đức truyền thống của ngư­ời Việt Nam, đó là tinh thần nhân đạo xuyên thấm trong lối sống, trong quy tắc ứng xử và tinh thần yêu lao động thấm nhuần trong những câu nói về lao động sản xuất.

III – LIÊN HỆ Một số câu tục ngữ nói về tốt – xấu, đẹp – xấu : – Tốt gỗ hơn tốt nước sơn, xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người. – Cái nết đánh chết cái đẹp. – Người chết, nết còn. – Đói cho sạch, rách cho thơm. – Chết trong còn hơn sống đục. – Đừng ham nón tốt dột mưa, đừng ham người đẹp mà thưa việc làm. – Dù đẹp tám vạn nghìn tư, mà chẳng có nết cũng hư một đời. – Ngọc lành hay có vết. – Xấu hay làm tốt, dốt hay nói chữ. – Tốt đẹp phô ra, xấu xa đậy lại. – Điều lành thì nhớ, điều dở thì quên. – Đất lành chim đỗ, đất ngỗ chim bay.

(1) Tham khảo : Nguyễn Trọng Hoàn, Đọc – hiểu văn bản Ngữ văn 7 (phần Gợi dẫn bài Tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất), NXB Giáo dục, 2004.

Châm Ngôn Đạo Đức Ghi

Báo cáo tóm tắt

Xử lý “năng lực” sau khi “câu châm ngôn đạo đức ghi” nhận được tổng cộng 641 Châm ngôn, nội dung của nó tương đương với một cuốn sách tâm lý đạo đức. Nhưng mục đích không phải là để có được một loạt các tiêu chuẩn La Rochefoucauld và giới luật của các bộ sưu tập, nói với mọi người phải làm gì và không thể làm được, nhưng do chất lượng của phân tích hành vi con người và mô tả, để lộ những gì mọi người thực sự làm , suy nghĩ. La Rochefoucauld mà mọi người gọi là Fang Desheng, thường chỉ tập hợp một số hành vi và lợi ích khác nhau. Ý tưởng này cấu thành toàn bộ “câu châm ngôn đạo đức ghi nhận” của mình giai điệu. Cuốn sách này bao gồm lời mở đầu “suy nghĩ” của CIA biên tập, đọc, 1678 ấn bản của “tục ngữ đạo đức ghi lại”, để lại phương châm, bằng cách xóa các phương châm, phụ lục: 拉罗什科福 chuẩn bị cho phiên bản 1678 của bảng chỉ số , La Rochefoucauld Niên, La Rochefoucauld và “kỷ lục châm ngôn đạo đức” của mình. Biên tập viên của Choice

“Kỷ lục châm ngôn đạo đức” La Rochefoucauld không phải là một loạt các chỉ tiêu và bộ sưu tập giới luật nên nói với mọi người phải làm gì và không thể làm được, nhưng một loạt các phân tích về chất lượng hành vi của người dân và tổng quan, những người thực sự phơi bày làm, những gì họ suy nghĩ, mà là tương tự như một cuốn sách tâm lý đạo đức. “Châm ngôn đạo đức ghi lại” đến sau này, là để tạo ra hai phản ứng khác nhau, một mặt nhiều người cảm thấy nó thật ngọt ngào để nói rằng mọi người muốn nói, phơi bày xã hội cao vào thời điểm đó, tòa án quý tộc tham nhũng luân lý và đạo đức giả do đó nồng nhiệt chào đón nó, vì vậy mà trong ấn bản thứ năm của lời nói đầu, cho biết: “công chúng đã được tâng bốc cho họ nhiều hơn tôi có thể nói một lời tốt đẹp cho họ ….

Về tác giả

La Rochefoucauld, nhà tư tưởng Pháp và nhà văn nổi tiếng châm ngôn Đảo. Cuộc sống nhiều công việc, chỉ “Hồi ức” và “tục ngữ đạo đức ghi” truyền hai công trình cho các thế hệ tương lai. La Rochefoucauld với cái nhìn sâu sắc sắc nét và lời nói đẹp của cảm xúc con người, niềm đam mê và thậm chí phân tích điên rồ của tinh thần con người, trí tuệ và bản án, lời nói và việc trở lại động cơ của người dân. “Châm ngôn đạo đức ghi” Người ta không nên nói với mọi người phải làm gì, nhưng cho thấy mọi người đang làm, suy nghĩ.

Thư mục

Lời nói đầu “suy nghĩ hai lần” lồng vào cốt Ban biên tập

Độc giả

1678 ấn bản của “châm ngôn đạo đức ghi”

Châm ngôn sống sót

Tục ngữ bị xóa

Phụ lục: 拉罗什科福 chuẩn bị cho phiên bản 1678 của bảng chỉ số

(Châm ngôn số serial)

La Rochefoucauld Niên

La Rochefoucauld và ông “châm ngôn đạo đức ghi”

– Của người dịch Postscript

Ca Dao Tục Ngữ Về Đức Tính Trung Thực

Như các bạn đã biết thì ca dao tục ngữ là kho tàng quý báu của Việt Nam ta. Những câu ca dao tục ngữ hay luôn đọng lại trong mỗi người chúng ta một chút gì đó gọi là cảm nghĩ về nói. Xoay quanh bài viết này vforum sẽ đề cập đến những câuca dao tục ngữ hay nhất về đức tính trung thực. Sau đây hãy cùng vforum tìm hiểu nhé.

Trung thực là gì?

Trung thực là luôn tôn trọng sự thật, tôn trọng lẽ phải, thật thà dung cảm, sống ngay thẳng và luôn nhận lỗi khi mình mắc khuyết điểm.

Trung thực là đức tính rất cần thiết và quý báu của mỗi người. Sống trung thực giúp chúng ta nâng cao phẩm giá của bạn và sẽ giúp ích rất nhiều cho các mối quan hệ xã hội của bạn, đặc biệt là sẽ được mọi người tin yêu, quý mến và kính trọng

Những câu ca dao tục ngữ hay nhất về tính trung thực

TỤC NGỮ

1.

Cây ngay không sợ chết đứng

Câu tục ngữ trên là một câu tục ngữ rất nổi tiếng, nó có nghĩa là nếu như bạn không làm điều gì xấu xa thì cũng chẳng sợ điều gì cả, mặc cho ai muốn nghĩ sao thì nghĩ nhưng lương tâm của bạn tự biết đúng hay sai, sẽ không có gì có thể chi phối được lương tâm bạn.

2.

Của phi nghĩa có giàu đâu ,

Câu tục ngữ có ý nghĩa là đừng làm những việc xấu xa để kiếm tiền mà hãy làm những việc đúng với đạo lý, đúng với lương tâm của mình. Qua đó sẽ thể hiện được tính trung thực của bạn.

3.

Ở cho ngay thẳng giàu sau mới bền

Tức ý muốn nhắn nhủ các bạn nên sống ngay thẳng với lương tâm của mình, luôn làm điều tốt và giúp đỡ người xung quanh thì sau này chắc chắn bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng. Ngược lại nếu bạn làm những điều xấu xa thì chắc chắn rằng trước sau gì bạn cũng sẽ gặp quả báo.

4.

Thẳng mực thì đau lòng gỗ . Câu này có ý nghĩa là nếu như bạn xử sự 1 cách quá thẳng thắn thì sẽ gây đụng chạm và mích lòng nhiều người, tuy nhiên qua đó cho thấy bạn là một người trung thực không che giấu những điều xấu xa.

5.

Câu này có ý nghĩa rất hay, tức muốn nói những người thẳng thắn có sao nói vậy, không bao che cho điều xấu. Là người tốt và luôn góp ý cho những người xung quanh để người khác hiểu và cải thiện.

6.

Thuốc đắng giã tật Sự thật mất lòng Câu tục ngữ trên khá nổi tiếng, nó có ý nghĩa rất hay khi so sánh giữa thuốc đắng và sự thật, thuốc đắng thì uống mới mau hết bệnh, và sự thật thì đôi khi lại làm người khác không hài lòng. Tuy nhiên nó thể hiện rõ quan điểm của cá nhân bạn và thể hiện tính trung thực trong con người bạn

7.

Rất đơn giản, câu tục ngữ này có nghĩa ám chỉ một con người có tính thẳng thắng, trung thực và không lươn lẹo

8.

Ăn ngay nói thật mọi tật mọi lành.

Đây là câu tục ngữ ca ngợi về tính thẳng thắng, trung thực. Sống ngay thẳng thì chẳng gì mà không vượt qua được.

9. Ý muốn nhắc nhở chúng ta “của” tức là tiền bạc hay vật chất mà chúng ta đem cho tặng thì không đáng là bao nhiêu, nhưng tình cảm thì chân thành và nặng tình nghĩa.

10.

Một câu nói ngay bằng ăn chay cả tháng. Câu tục ngữ cho chúng ta thấy được tính trung thực được đề cao như thế nào trong cuộc sống thường ngày, chúng ta chỉ cần sống trung thực thì chắc rằng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với chúng ta.

11.

Mất lòng trước, được lòng sau.

Câu nói trên có ý nghĩa là bạn nói thẳng, nói thật dễ làm mất lòng người nghe, nhưng khi hiểu ra vấn đề, người ta mới quý trọng những lời nói thẳng, nói thật ấy. CA DAO

1.

Người gian thì sợ người ngay. Người ngay chẳng sợ đường cày cong queo.

Câu ca dao muốn ám chỉ những người làm điều xấu thì luôn sợ những người trung thực, và khuyên nhủ chúng ta nên sống trung thực để không phải gặp những hệ quả sau này.

2.

Chớ nghe lời phỉnh tiếng phờ Thò tay vào lờ mắc kẹt cái hom.

Câu ca dao này khuyên nhủ chúng ta nên sống ngay thẳng, thẳng thắn, trung thực đừng nghe những lời xúi bậy từ những người xấu xa để sau này trở thành người thiếu trung thực sẽ bị mọi người khinh thường.

3.

Khôn ngoan chẳng lọ thật thà Lường thưng tráo đấu chẳng qua đong đầy.

Hai câu ca dao trên có ý nghĩa muốn nhẳn nhủ chúng hãy luôn sống ngay thẳng và trung thực luôn bảo vệ lẽ phải và tôn trọng sự thật.

4.

Bề ngoài thơn thớt nói cười Mà trong gian hiểm giết người không đao.

Câu ca dao muốn ám chỉ những người ở ngoài thì luôn tỏ vẻ ngay thẳng thật thà nhưng bên trong lại vô cùng nham hiểm và làm nhiều điều xấu xa

5.

Đời loạn mới biết tôi trung Tuế hàn mới biết bá tùng kiên tâm.

Hai câu ca dao trên được sáng tác theo chữ Hán là nhiều, và 2 câu thơ trên cho ta thấy được là dù cho có như thế nào thì cũng nên trung thực, thẳng thắn không vì những tác động tiêu cực mà lại dối gian.

6.

Nhà nghèo yêu kẻ thật thà Nhà quan yêu kẻ giàu ra nịnh thần.

Hai câu ca dao trên muốn lên án những người làm lớn lòng dạ không ngay thẳng. Còn những người dân nghèo thì luôn luôn trung thực và tôn trọng lẽ phải.

7.

Những người tính nết thật thà Đi đâu cũng được người ta tin dùng.

Ý muốn nói những người tâm ngay thẳng, thật thà, trung thực thì sẽ được mọi người yêu quý, kính trọng và tin tưởng.

8.

Tu thân rồi mới tề gia Lòng ngay nói thật gian tà mặc ai. Hai câu thơ trên cho ta thấy được tính trung thực của một người và mặc cho người khác nghĩ như thế nào thì vẫn sống ngay thẳng với lương tâm của chính mình.

9.

Đừng bảo rằng trời không tai Nói đơm nói đặt cậy tài mà chi

Ý muốn lên án những người tung tin bịa đặt không đúng sự thật đối với người khác để làm việc gì đó có lợi cho bản thân mình. Trên đây là những câuca dao tục ngữ hay về tính trung thực, mong rằng bài viết này giúp độc giả của vforum sẽ có thêm nhiều kiến thức về các câu ca dao tục ngữ hay của Việt Nam ta

Danh Ngôn Về Đạo Đức Giả

1. Lão Tử là người huyện Khổ, nước Sở, sống trong thời Xuân Thu Chiến Quốc.

2. 100 Câu nói THÂM THÚY về Cuộc Sống giúp bạn Tỉnh Ngộ! [BẢN MỚI]

3. Việc nói một đàng làm một nẻo, đạo đức giả trong cán bộ, lãnh đạo nhà nước hiện nay giống như một “căn bệnh” mà nguyên do đến từ cơ chế trong những lỗ hổng kiểm soát, trong sự thay đổi, biến chất mà Đại hội Đảng đã chỉ rõ đó là hành vi “tự diễn.

4. Danh ngÔn ĐẠo ĐỨc -trÍ tuỆ Đạo đức có thể bù đắp cho sự thiếu hụt về trí tuệ, nhưng trí tuệ mãi mãi không thể bù đắp cho sự thiếu hụt về đạo đức.

7. Cuộc sống ngày càng gấp gáp, khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển, con người dần quên đi những giá trị đạo đức mà chúng ta hằng tôn thờ.

8. Tuyển tập những câu nói hay nhất về tâm đức, đạo đức & đức hạnh của con người.

9. Kim làm mẫu cho nhiếp ảnh gia bị buộc tội lạm dụng tình dục sau khi cô lên án hành vi lạm dụng tình dục của một nhiếp ảnh gia khác.

10. Mỗi người trong chúng ta có một cuộc đời riêng và một cách sống riêng cho cuộc đời đó.

14. Đa tình tự cổ nan di hận Dĩ hận miên miên bất tuyệt kỳ Mỹ nhân tự cổ như danh tướng Bất hứa nhân gian kiến bạch đầu Người đẹp từ xưa như tướng giỏi.

19. Danh ngôn cuộc sống, châm ngôn sống bạn nên đọc.

21. 08/01/2014 Thuy Lee Danh ngôn Con người, Danh ngôn Đạo đức, Danh ngôn Hạnh phúc – Đau khổ, Danh ngôn Ý chí, Những mảnh ngôn tình Những câu nói hay về ….

22. Danh ngôn Đạo Đức – Đọc và suy ngẫm tuyển tập 71 câu trích dẫn, status cùng những câu nói hay về Đạo Đức tuyển chọn.

23. Lắng tai, non nước nghe chừng nặng Chớp mắt trăng hoa, giả cách nhèm Cũng đã sư mô cùng đứa trẻ Lại còn tấp tểnh với đàn em.

26. 5/31/2013 · Chương trình Danh ngôn và cuộc sống chắc chắn sẽ mang đến khán giả những phút giây lắng để ta tạm ngưng cuộc sống hối hả hằng ngày và dành một phút.

33. Những trình độ khác nhau của hạnh phúc Tác giả: Đức Đạt Lai Lạt Ma_Chuyển ngữ: Tuệ Uyển.

35. Hán học danh ngôn về đạo đức, đức hạnh, Những câu danh ngôn, những lời vàng ngọc của tiền nhân thể hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng Nho gia và Đạo gia về đạo đức,.

36. Có những hành vi đạo đức bên ngoài để che giấu cái trống rỗng bên trong.

37. Các câu danh ngôn hay về Đạo đức, câu danh ngôn về Đạo đức, danh ngôn Đạo đức, danh ngôn Đạo đức bằng tiếng anh, danh ngôn Đạo đức hay,.

38. Tổng hợp danh ngôn đạo đức hay nhất, những quan điểm của những người nổi tiếng về đạo đức, những câu nói về đạo đức hay nhất.

39. – Một người có danh dự nếu anh ta giữ mình kiên trì theo đuổi lý tưởng về đạo đức cho dù nó bất tiện, không đem lại lợi lộc hoặc thậm chí là nguy hiểm (Walter Lippmann).

42. Cuộc sống hiện đại đem đến cho chúng ta nhiều sự tiện nghi về vật chất nhưng cũng đồng thời lấy đi của chúng ta một số giá trị về mặt đạo đức và tinh thần.

44. 1-Người Phật tử, phải thắng sự lười biếng bởi thái độ ỷ lại hay dựa dẫm vào người khác mà cầu khẩn van xin để đánh mất chính mình.