Top 17 # Xem Nhiều Nhất Danh Ngôn Về Sự Tha Thứ Và Lòng Biết Ơn / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Altimofoundation.com

Sự Tha Thứ Và Lòng Biết Ơn / 2023

Vào ngày 9 Tháng Hai, năm 2007, Chris Williams, cha của bốn người con và là một vị giám trợ ở Utah, đưa gia đình ra ngoài ăn tối. Trong khi đi xe về nhà vào cái đêm Thứ Sáu bi kịch đó, một chiếc xe khác đi với vận tốc 97 km/h và do một lái xe say rượu 17 tuổi điều khiển, đâm sầm vào xe của gia đình Williams. Tác động của cuộc va chạm làm chiếc xe của họ xoay vòng đến khi va vào một trụ cầu dưới đường cao tốc. Khi giám trợ Williams bình tĩnh lại, ông nhìn sang và thấy vợ ông, Michelle, người đang mang thai đứa con thứ năm, đã chết cùng với con trai Benjamin và con gái Anna của họ.

Khi giám trợ Williams chờ đợi xe cấp cứu và các nhân viên cứu thương đến hiện trường, ông đã tự nghĩ:

“Bất kỳ ai gây ra điều này cho chúng tôi, tôi đều tha thứ cho họ. Tôi không quan tâm đến hoàn cảnh như thế nào, tôi tha thứ cho họ.”1

Việc học tha thứ cho người khác, đặc biệt là những người làm điều sai trái với chúng ta, là một phần của tiến trình trở nên giống như Đấng Cứu Rỗi. Nếu chúng ta muốn trở nên giống như Đấng Ky Tô, chúng ta phải cố gắng hết sức để làm giống như những thuộc tính và hành động của Ngài. Đấng Ky Tô bị buộc tội vô cớ, bị kết án một cách bất công, và bị đánh đập tàn bạo. Khi bị đóng đinh trên thập tự giá, Ngài nói: “Lạy Cha, xin tha cho họ, vì họ không biết mình làm điều gì.” Chúng ta cũng là những người được lợi ích từ bản tính đầy vị tha của Chúa Giê Su Ky Tô. Ngài đã phán: “Bất cứ kẻ nào được báp têm thì sẽ được báp têm để hối cải. Và bất cứ kẻ nào được ngươi tiếp nhận đều sẽ tin nơi danh ta, và kẻ đó sẽ được ta rộng lòng tha thứ” (Mô Si A 26:22).

Để tha thứ giống như Đấng Cứu Rỗi tha thứ, chúng ta phải học yêu thương giống như Ngài yêu thương và nhìn những người khác như Ngài nhìn họ. Thật dễ dàng để yêu thương những người yêu thương chúng ta. Chúa Giê Su đã phán rằng ngay cả kẻ ác cũng có thể làm điều đó. Nhưng Chúa Giê Su đã dạy một luật pháp cao hơn: “Hãy yêu kẻ thù mình, làm ơn cho kẻ ghét mình, chúc phước cho kẻ rủa mình, và cầu nguyện cho kẻ sỉ nhục mình” (Ma Thi Ơ 5:44). Chủ Tịch Dieter F. Uchtdorf đã nói: “Tình yêu thương thanh khiết của Đấng Ky Tô có thể cất bỏ những cảm nghĩ oán giận và phẫn nộ là những điều ảnh hưởng đến cách chúng ta nhìn sự việc, cho phép chúng ta nhìn những người khác giống như cách Cha Thiên Thượng nhìn chúng ta: chúng ta là những con người trần tục có nhiều khiếm khuyết và không hoàn hảo, là những người có tiềm năng và giá trị vượt quá khả năng tưởng tượng của mình. Vì Thượng Đế yêu thương chúng ta rất nhiều nên chúng ta cũng phải yêu thương và tha thứ cho nhau.”2

Chúng ta “phải yêu thương và tha thứ lẫn nhau.” Việc từ chối tha thứ cho những người khác, không những là một tội lỗi, mà còn là tội lỗi lớn hơn tội lỗi của người có thể đã gây ra cho chúng ta. Chúa đã dạy: “Vậy nên, ta nói cho các ngươi hay, các ngươi phải biết tha thứ cho nhau; vì kẻ nào không biết tha lỗi cho anh em mình thì sẽ bị kết tội trước mặt Chúa; vì kẻ đó còn mắc phải trọng tội hơn. Ta, là Chúa, sẽ tha thứ cho ai mà ta muốn tha thứ, nhưng các ngươi được đòi hỏi phải biết tha thứ tất cả mọi người (GLGƯ 64:9-10).

Để nhận được lòng thương xót, chúng ta phải sẵn lòng để chia sẻ nó (Ma Thi Ơ 5:7). Trong Bài Giảng Trên Núi, Đấng Cứu Rỗi đã dạy: “Vả, nếu các ngươi tha lỗi cho người ta, thì Cha các ngươi ở trên trời cũng sẽ tha thứ các ngươi. Song nếu không tha lỗi cho người ta, thì Cha các ngươi cũng sẽ không tha lỗi cho các ngươi” (Ma Thi Ơ 6:14-15).

Việc tha thứ cho người khác không nên bị hiểu sai thành việc hành hạ, làm đau, tổn hại, thờ ơ hay bất kỳ hành động xấu nào khác để chuộc lỗi. Việc tha thứ cho những người khác không có nghĩa rằng công lý không áp dụng lên thủ phạm hay người đó nên chịu đựng sự ngược đãi. Tuy nhiên, việc tha thứ cho người khác cho phép chúng ta chỉ trở thành nạn nhân một lần thôi.

Trong bài nói chuyện về sự tha thứ, Chủ tịch Gordon B. Hinckley đã nói: “Tôi nghĩ rằng có thể đó là đức tính cao quý nhất trên thế gian, và chắc chắn là đức tính cần thiết nhất. Có rất nhiều điều đê tiện và lạm dụng, cố chấp và căm thù. Cần có rất nhiều sự hối cải và tha thứ. Đó là nguyên tắc tuyệt vời mà đã được nhấn mạnh trong tất cả mọi thánh thư, cả thời xưa lẫn thời nay.”3

Sự Chuộc Tội của Đấng Cứu Rỗi không chỉ giúp chúng ta được tha thứ, mà Sự Chuộc Tội cũng giúp chúng ta tha thứ cho những người khác. Khi kể về tai họa mà gia đình Willliams đã chịu đựng, Anh cả Dallin H. Oaks nói: “Chris Williams đã dựa vào đức tin của mình nơi Chúa Giê Su Ky Tô để tha thứ cho người lái xe say rượu, làm tử thương người vợ và hai đứa con của anh. Chỉ hai ngày sau khi thảm cảnh xảy ra, và tuy vẫn còn đau buồn, nhưng người đàn ông đầy lòng tha thứ này, lúc ấy đang phục vụ với tư cách là một vị giám trợ của chúng ta, đã nói: ‘Là một môn đồ của Đấng Ky Tô, tôi không có sự lựa chọn nào khác.'”4 Khi chúng ta thấy khó để tha thứ cho người khác, chúng ta có thể cầu xin Thượng Đế ban cho chúng ta sức mạnh để làm vậy. Cũng giống như Ngài muốn tha thứ cho chúng ta, Ngài muốn giúp chúng ta tha thứ cho những người khác.

Chú thích: Anh Cả Alvin F. Meredith, III

Ghi Chú

1 Deseret News, ngày 8 Tháng Tư năm 2013.

2 Dieter F. Uchtdorf, “Những Kẻ Có Lòng Thương Xót Sẽ Được Thương Xót,” Liahona, tháng Năm năm 2012, 76.

3 Gordon B. Hinckley, ” Sự Tha Thứ, ” Liahona, tháng Mười Một năm 2005, 81.

4 Dallin H. Oaks, ” Những Tín Đồ của Đấng Ky Tô, ” Liahona, tháng Năm năm 2013, 98.

Những Stt Ý Nghĩa Nhất Về Lòng Khoan Dung Và Sự Tha Thứ / 2023

Bao dung là một điều tuyệt vời nhất của tình yêu. Nó tạo nên một người mạnh mẽ để có thể nói lời xin lỗi và một người mạnh mẽ hơn cả để có thể tha thứ.

Người đầu tiên biết nói lời xin lỗi là người dũng cảm nhấ t. Người đầu tiên biết cách tha thứ là người mạnh mẽ nhất. Và người đầu tiên biết cách quên đi quá khứ đau buồn là người hạnh phúc nhất

Tình yêu không phải là cách mà bạn quên, mà là cách bạn tha thứ. Không phải là cách bạn lắng nghe mà là cách bạn thấu hiểu. Không phải cách bạn nhìn mà là cách bạn cảm nhận. Và nó không phải là cách bạn từ bỏ mà là cách bạn nắm giữ.

Nếu Chúa không tha thứ cho những kẻ tội đồ thì thiên đường là một nơi trống vắng.

Sẽ không có tình yêu khi không có sự bao dung, sẽ không có sự tha thứ khi không có tình yêu đích thực

Tôi càng sống lâu, đọc nhiều, kiên nhẫn hơn và lo lắng tìm hiểu nhiều hơn, tôi dường như càng biết ít đi… Hãy biết vừa phải. Có lòng khoan dung. Sống nhún nhường. Như thế là đủ.

Sự khoan dung là món quà lớn nhất của tâm hồn; nó đòi hỏi nỗi lực của bộ não cũng nhiều như khi bạn phải giữ thăng bằng khi đi xe đạp.

Mỗi người đều có thể gây ra lỗi lầm. Nếu như bạn không biết cách tha thứ cho người khác, đừng hi vọng ai đó có thể tha thứ cho bạn.

Tha thứ là hành động tôi làm cho chính bản thân mình chứ không phải người khác. Nó thực sự là một trải nghiệm ý nghĩa trong cuộc đời mà tôi học được và nó giúp tôi tiếp tục bước đi.

Những con người đẹp nhất là những con người từng bị đánh bại, từng đau khổ, từng tranh đấu, từng mất mát và đã tìm được đường ra khỏi vực sâu. Những người này có lòng cảm kích, sự nhạy cảm và thấu hiểu đối với cuộc đời, cuộc đời đã làm cho họ tràn đầy sự cảm thông, sự dịu dàng và quan tâm yêu thương sâu sắc. Người đẹp không tự nhiên mà có.

Hãy chủ động tìm kiếm cơ hội cho sự tử tế, cảm thông và kiên nhẫn.

Chết là con đường cứu rỗi duy nhất, sự tha thứ của em là hạnh phúc của anh.

Sự tha thứ là mùi hương mà vi-ô-lét để lại trên gót chân đã dẫm nát nó

Sự tha thứ là chìa khóa mở cánh cửa oán trách và chiếc còng tay của hận thù.

Nó là thứ sức mạnh có thể phá vỡ xiềng xích của cay đắng và gông cùm của lòng ích kỷ.

Tình yêu rất kỳ lạ, chuyện gì cũng để tâm đến, rồi sau cùng thì chuyện gì cũng có thể tha thứ được.

Giống như Tagor từng nói: Đôi mắt vì em mà mưa xuống, trái tim lại vì em mà mở dù, đó chính là yêu

Lúc còn trẻ không biết, cứ nghĩ rằng chỉ một chút thương tổn thôi là bản thân cũng sẽ không chịu đựng nổi. Sau khi đã trải qua mưa gió nhấp nhô trong cuộc sống, mới biết qua những ngày tháng dài đằng đẳng của một kiếp người thì không có gì là không tha thứ, không có gì là không thể buông tay.

Một trong những lạc thú bền vững nhất mà bạn có thể trải nghiệm là cảm xúc nảy sinh khi bạn thực tâm tha thứ cho kẻ thù – dù người đó có biết hay không.

Lời kết:

Đã là con người thì bất cứ ai cũng sẽ mắc sai lầm trong cuộc đời mình, vì thế hãy khoan dung với những ai biết hối hận, biết sửa chữa, cho họ một cơ hội được tha thứ, rồi một mai chúng ta cũng sẽ được tha thứ như vậy, đó là điều khiến tâm hồn bình lặng, an yên, kể cả đổi với tình yêu cũng vậy, không thể tìm lại nhưng có thể thứ tha.

Những Câu Nói Hay Nhất Về Sự Tha Thứ Bồi Đắp Lòng Vị Tha / 2023

GonHub ” Những Câu Nói Hay ” Những câu nói hay nhất về sự tha thứ bồi đắp lòng vị tha

Những câu nói hay nhất về sự tha thứ do chúng tôi sưu tầm có khi nào khiến bạn nhìn nhận lại về quan điểm cá nhân? Cuộc sống luôn là những thay đổi và diễn biến, là hành động sống và sự tương tác giữa những con người với nhau.

1. Sự tha thứ là chìa khóa mở cánh cửa oán trách và chiếc còng tay của hận thù. Nó là thứ sức mạnh có thể phá vỡ xiềng xích của cay đắng và gông cùm của lòng ích kỷ.

Thật vậy! Sự trả thù ngọt ngào nhất chính là tha thứ. Để lại mùi hương vị tha của bạn trên gót chân của kẻ lầm lỗi chính là cách khiến họ phải nhìn lại những điều đã làm.

6. Thật bất hạnh cho ai không thể tha thứ chính mình.

Katrina Mayer không chỉ không sai mà còn rất sâu sắc. Hận thù và buồn bã ở trong tâm trí bạn chính là sự tự dày vò – là chiến thắng của thứ làm đau bạn. Chỉ có sự thanh thản khi tha thứ mới khiến bạn bình yên – đó là món quà tốt nhất bạn có thể tự trao cho mình!

8. Đừng lắng nghe những người cho rằng ta nên giận dữ với kẻ thù, và tin rằng điều này là to lớn và đáng nể. Không gì đáng được ca ngợi, không gì minh chứng rõ rệt hơn cho một tâm hồn lớn lao và cao quý, hơn sự khoan dung sẵn lòng tha thứ.

9. Người tha thứ nhiều nhất sẽ được tha thứ nhiều nhất.

Nếu bạn chắc rằng bạn không bao giờ phạm phải sai lầm thì đừng tha thứ. Còn có cơ hội mắc sai lầm thì hãy mở lòng với lỗi sai của người khác, đó cũng chính là cho bản thân mình cơ hội về sau.

11. Ta biết tha thứ những điều nhỏ thì cuộc đời sẽ tha thứ cho ta những điều lớn hơn. Khi một người biết tự tha thứ cho mình thì đồng thời cũng phải biết tha thứ cho kẻ khác.

12. Chúng ta tha thứ cho người khác khi buông sự thù oán ra và không đòi hỏi bất cứ bồi thường nào cho những mất mát và tổn thương mà mình đã gánh chịu. Kinh Thánh dạy rằng tình yêu thương bất vị kỷ là nền tảng cho lòng tha thứ chân thành, vì tình yêu thương “không ghi nhớ điều gây tổn thương”.

Cái Nhìn Phật Giáo Về Sự Phá Thai Và Sự Tha Thứ / 2023

Cái Nhìn Phật Giáo Về Sự Phá Thai Và Sự Tha Thứ 

Nhiều người xem Sĩ Đạt Ta Cồ Đàm (Siddhartha Gautama) như một thí dụ về một người đã đạt tới Niết bàn, ngài là một vị Phật. Cứ mỗi hai tuần lễ, trên trang mạng nầy, chúng ta giả sử rằng, ngày hôm nay nếu Tất Đạt Đa bước vào cuộc hành trình tâm linh, ngài sẽ làm gì. Ngài sẽ kết hợp Phật giáo và cuộc hẹn hò trai gái, như thế nào? Ngài sẽ giải quyết sự căng thẳng nơi làm việc, như thế nào?  “Ông Sĩ (tên gọi tắt của Sĩ Đạt Ta) sẽ làm gì?” câu hỏi nầy mang đến một cái nhìn trung thựcvề những vấn đề của chúng ta - là các thiền giả – sẽ phải đối mặt trong thế giới hiện đại.

Cứ mỗi hai tuần lễ, tôi sẽ mang vào một câu hỏi mới và đưa ra một số lời khuyên dựa trên những gì tôi nghĩ rằng ông Sĩ, một Sĩ Đạt Ta tưởng-tượng, sẽ làm gì. Ông Sĩ lúc nầy chưa thành Phật; ông chỉ là một người tranh đấu, để duy trì một trái tim rộng mở trên một con đường tâm linh, trong khi ông phải đối mặt với rất nhiều phiền toái trên đường ông đi. Bởi vì chúng ta sẽ phải đối mặt với trở ngại nầy: Bạn và Tôi, bây giờ chính là ông Sĩ.

Câu hỏi của tuần nầy đến từ Cô Gái Đẹp (Pretty Girl):

Tôi là một người mẹ độc thân, đang nuôi một đứa con còn bé, mới bốn tuổi. Tôi năm nay 41 tuổi, và tôi đã có thai ba lần. Lần có thai đầu tiên, tôi đã phá thai, rồi sau đó, tôi cảm thấy không thể tha thứ cho chính tôi. Lần có thai thứ nhì, tôi đã sẩy thai. Mỗi ngày tôi tự hỏi tại sao tôi còn sống ở đây, và tại sao tôi có lại hành động ích kỷ vì tôi đã giết con tôi. Tôi thương yêu con trai tôi, nhưng luôn tự hỏi tại sao, tôi lại có được cơ hội có con nầy. Tôi cũng đã tự làm hại, tự gây đau khổ cho chính tôi, trong những lúc tôi cố gắng tìm sự tha thứ cho chính mình. WWSD?

Nói chung trong các truyền thống Phật giáo, người ta tin rằng sự sống bắt đầu từ thời điểm thụ thai. Thần thức sẽ có rất ít thời gian, từ lúc bố mẹ của bạn có quan hệ tình dục, rồi thấy đây là chuyện vui vẻ, rồi đi đến để vào gá thai. Vào thời điểm nầy, thần thức đã đi vào cõi người, và ở trong quá trình sẽ được sinh ra đời. Vì như thế, Đức Phậtdạy rằng phá thai chính là lấy đi mạng sống của một con người, đây là một lỗi lầm rất nghiêm trọng.

Tuy nhiên, nhiều vị Thầy Phật giáo đã nói rằng, có những trường hợp mà phá thai có thể không tạo ra nghiệp xấu, thí dụ như bào thai sẽ tạo ra tình trạng nguy hiểm đến sức khỏe của người mẹ. Với cùng ý tưởng nầy, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã trả lờitrong một cuộc phỏng vấn với Báo Nữu Ước Times rằng “… phá thai được chấp nhận, hoặc không được chấp nhận, là còn tùy theo mỗi trường hợp.”

Phật giáo truyền thống có thể không khuyến khích phá thai, nhưng cũng không khuyến khích việc áp đặt luân lý cứng chắc một cách tuyệt đối. Trong khi tôi nghĩ rằng, ông Sĩ sẽ không khuyến khích người bạn gái của ông phá thai, và tôi cũng nghĩ rằng, ông sẽ để người đàn bà có quyền tự dochọn lựa, chuyện bà muốn làm gì với thân thể của bà. Tôi phải nói ra rằng, với cá nhân tôi – Lodro Rinzler – không phải là ông Sĩ, tôi có thể muốn và tôi cũng có thể không muốn người bạn gái của tôi phá thai. Đây là những chuyện mà tôi phải học tập để hòa giải với chính bản thân tôi.

Chủ đề này làm tôi nhớ đến câu chuyện về Đức Phật và Angulimal. Angulimal là một kẻ giết người. Một kẻ giết người hàng loạt. Người ta nói rằng ông ta đã giết chết 999 người và ông mang chiếc vòng đeo cổ bằng các ngón tay, mỗi một ngón tay là một nạn nhân của ông, nghĩa là ông ta đang đeo 999 ngón tay. Tuy nhiên, Đức Phật vẫn đi xuống đường để gặp ông ta. Angulimal cảnh báovới Đức Phật rằng, nếu ông đến gần ngài hơn, thì ngài sẽ là nạn nhân thứ 1000 của ông ta.

Đức Phật, sẵn sàng hiến tặng cuộc sống của ngài, để Angulimal thực hiện lòng mong muốn của ông, là làm xong chiếc vòng đeo cổ, nhưng ngài yêu cầu ông cho ngài một điều ước cuối cùng. Ngài mong muốn Angulimal cắt một nhánh cây. Angulimal đã làm như thế và dâng lên Đức Phật. Sau đó, Đức Phật nói ông ta gắn nhánh cây nầy ngược trở lại cây, cho nó y hệt như cũ. Khi ngài nhìn thấy kẻ giết người đang bị rối trí, Đức Phậtmới giải thích rằng: “Nếu ông không tạo ra cây, thì ông cũng không có quyền cắt bỏ nó. Nếu ông không ban cho sự sống, thì ông cũng không có quyền gây ra cái chết cho bất kỳ sinh vật nào.”

Tâm của Angulimal đã được chuyển đổi ngay lập tức, ông đặt thanh kiếm xuống, rồi ông được chấp nhận vào Tăng Đoàn. Ông đã được Đức Phật tha thứ cho những lỗi lầm của ông, và người ta được biết là trước khi ông mất, ông đã là vị A La Hán.

Tôi đề cập đến câu chuyện nầy, không phải để đánh đồng những gì bạn đã làm với kẻ giết người hàng loạt nầy (thật sự không phải như thế), nhưng để nói ra rằng, ngay cả những hành động kinh khủng và vô nghĩa lý nhất, cũng có thể và đã được tha thứ. Hơn nữa, những sai lầm to lớn nhất của chúng ta, cũng sẽ là những vật to lớn nhất, lót đường cho chúng ta đến mục đích giác ngộ. Chúng ta cần phải học mọi khía cạnh của cuộc sống, từ khía cạnh cần trau giồi, cho đến những khía cạnh cần loại bỏ. Chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, khi chúng ta vượt qua được những lỗi lầm, và học hỏi từ những lỗi lầm nầy.

Bạn nói rằng bạn đã làm nhiều chuyện tự làm hại, tự gây đau khổ cho chính bạn, trên con đườnghướng đến sự tha thứ. Điều quan trọng, là khi bạn đã nhận ra những điều đó là sự tự gây hại, đây là bước quan trọng đầu tiên. Bước thứ nhì là từ bỏnhững điều tự gây hại nầy. Bước thứ ba thậm chí còn khó khăn hơn. Bước thứ ba là học tập những thói quen mới, cụ thể là học tập để biết được những cảm xúc của chính mình khi chúng đang có mặt, như là cảm giác tội lỗi, như là sự tức giận, hoặc như là sự buồn bã. Để cảm nhận được những cảm xúc của chúng ta, nguyên vẹn như chúng chính là, theo kinh nghiệm của tôi, là con đường tốt nhất để tha thứ cho những sai lầm của chính bản thân mình. Tôi có thể đã làm cho mọi người khó chịu, vì lập đi lập lại quá nhiều lần trên trang mạng nầy, nhưng thiền định chính là một phương pháp có giá trị, vì thiền định cho phépchúng ta có mặt với những loại kinh nghiệm nầy.

Hơn nữa, tôi nghĩ rằng những lời đối thoại của Đức Phật với Angulimal khá thích đáng với trường hợp của bạn. Trong lúc nầy, cuộc đời bạn đã có một người con yêu quý. Bạn có thể thương yêucháu và nuôi nấng cháu với một trái tim đầy lòng từ bi và hiểu biết. Cá nhân tôi tin rằng, làm bố mẹ là đi trên con đường mang đến cuộc sống phong phú và hạnh phúc, và nếu được thực hiện một cách chính xác, cùng với thực tập thiền định, có thể dẫn chúng ta đến sự giác ngộ.

Source-Nguồn: http://www.huffingtonpost.com/lodro-rinzler/a-buddhist-view-onaborti_b_814751.html