Những Câu Nói Hay Về Phục Vụ Khách Hàng Từ Người Nổi Tiếng

--- Bài mới hơn ---

  • ===Vietsechia.com=== We Learn More When We Learn Together: Bài Học Về Dịch Vụ Khách Hàng Từ Những Câu Nói Nổi Tiếng …
  • Danh Ngôn Kiến Trúc Sư Nổi Tiếng Nhất Mọi Thời Đại: Những Câu Nói Để Đời
  • 22673:dũng Khí Của Đồng Chí Lê Hồng Phong Trước Quân Thù
  • Đây Chính Là Những Nhân Vật Cực Kỳ Thành Công Trưởng Thành Từ Ngôi Trường Thpt Chuyên Lê Hồng Phong
  • Điều Gì Khiến Chuyên Lê Hồng Phong Tp Hcm Đặc Biệt Đến Thế?
  • “Hãy làm thật tốt những gì bạn làm đến mức họ muốn quay lại trong tương lai cùng với bạn của họ”. “Khách hàng sẽ quên những điều bạn làm, nhưng họ sẽ không bao giờ quên những cảm nhận mà bạn mang đến cho họ”… là những câu nói hay về phục vụ khách hàng từ người nổi tiếng được các nhà hàng, khách sạn áp dụng và đã đạt được thành công.

    Những người làm trong ngành dịch vụ cần đặt sự hài lòng của khách hàng lên đầu

    Những câu nói hay về phục vụ khách hàng

    – “Luôn có một mục tiêu song hành với sự phát triển của doanh ,đó là sở hữu dịch vụ khách hàng không chỉ ở mức tốt mà phải biến nó trở thành huyền thoại”, Sam Walton – Wal-Mart.

    – “Những khách hàng không hài lòng với sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp sẽ là nguồn tư liệu học hỏi tuyệt vời dành cho bạn”, Bill Gates – Microsoft.

    – “Dịch vụ khách hàng nên được thực hiện bởi toàn bộ công ty chứ không riêng ở bộ phận nào”, Tony Hsieh – Zappos.

    – “Hãy nỗ lực làm thật tốt những gì bạn có và hơn thế nữa đến mức khách hàng muốn quay lại với bạn trong tương lai”, Walt Disney – The Walt Disney Company.

    – “Khách hàng có thể sẽ quên những điều bạn làm, nhưng họ sẽ không bao giờ quên những cảm nhận mà bạn đã mang đến cho họ”, Maya Angelou – nhà thơ nổ tiếng người Mỹ.

    – “Hãy làm cho khách hàng hài lòng, họ sẽ trao lại bạn cuộc sống của họ”, Paul Orfalea – Kinko.

    – “Hãy cư xử lịch sự bởi khách hàng sẽ trở thành những nhà tiếp thị tốt cho bạn với mức phí thấp nhất”, J. C. Penney.

    Để làm hài lòng khách hàng, người Phục vụ cần có sự tinh tế và khéo léo

    Những câu nói hay mà nhân viên Phục vụ nên áp dụng

    – “Tôi có thể giúp gì cho quý khách?”: Khách hàng luôn muốn nhận được sự quan tâm đúng lúc từ nhân viên Phục vụ. Chính vì thế, bạn có thể quan sát họ và tinh tế nhận ra nếu họ muốn gọi thêm món, đổi chỗ ngồi hay đi vệ sinh, hãy đến gần và chủ động giúp đỡ. Làm như vậy, bạn sẽ nhanh chóng nhận được đánh giá và phản hồi tốt từ khách hàng.

    – “Tôi có thể giải quyết vấn đề này giúp quý khách”: Đem lại trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng là trách nhiệm của nhân viên Phục vụ. Thế nên hãy cố gắng đáp ứng các yêu cầu của khách trong phạm vi và giới hạn cho phép để khách cảm thấy được thoải mái, dễ chịu.

    – “Tôi xin lỗi vì đã gây ra sự bất tiện này cho quý khách”: Khi khách hàng cảm thấy bực bội, phàn nàn với món ăn, đồ uống, dịch vụ… nào đó ở nhà hàng, khách sạn thì bạn nên gửi lời xin lỗi đầu tiên. Mặc dù bạn không trực tiếp gây ra nhưng bạn đang đại diện cho cả đơn vị của mình, thế nên hãy bỏ qua cái tôi cá nhân, chân thành xin lỗi và mong khách hàng cảm thông. Câu xin lỗi của bạn sẽ giúp họ cảm thấy dễ chịu, giảm bớt căng thẳng hơn và rất có thể, họ sẽ bỏ qua lỗi của nhà hàng, khách sạn và vẫn đánh giá cao chất lượng nhờ sự chuyên nghiệp của bạn đấy.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Câu Nói Nổi Tiếng Của Lý Quang Diệu
  • 65 Câu Nói Hay Nhất Của Michael Jordan / Các Cụm Từ Và Phản Ánh
  • 5 Bài Học Truyền Động Lực Của Michael Jordan
  • 9 Bài Học Cho Các Nhà Quản Lý Giỏi Nhất
  • Jack Welch: Châm Ngôn Thường, Kết Quả Phi Thường
  • Những Câu Nói Hay Về Phục Vụ Khách Hàng Từ Những Người Nổi Tiếng

    --- Bài mới hơn ---

  • Châm Ngôn Và 3 Điều Luật Của Đoàn Em
  • Khắc Ghi Lời Bác Dạy! 05.06: Tình Báo Là Tai Mắt
  • 19 Câu Châm Ngôn Nổi Tiếng Liên Quan Đến Ngành Pr
  • Danh Ngôn Về Sức Khỏe
  • Tổng Hợp Những Câu Nói Về Sự Thất Vọng Trong Tình Yêu Phải Đọc
  • Dịch vụ khách hàng không chỉ là những công việc kinh doanh được thực hiện sau khi khách hàng mua hàng dưới dạng những cuộc gọi điện thoại hỗ trợ hoặc đổi trả sản phẩm. Đó là quá trình tiếp xúc và xây dựng mối quan hệ với khách hàng từ tất cả các công đoạn trong quá trình kinh doanh của bạn.

    Dù bạn bán hàng online hay truyền thống, dù ở bất kỳ vị trí nào thì việc tạo dựng và duy trì một hệ thống dịch vụ khách hàng hoàn chỉnh cần phải trở thành giá trị cốt lõi cho việc kinh doanh của bạn. Để giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng, Chúng tôi xin đem đến 8 câu nói nổi tiếng từ những nhà sáng chế, điều hành và nhà văn vĩ đại về khách hàng và cách cung cấp các hoạt động hỗ trợ, từ đó bạn có thể có hướng điều chỉnh và hoàn thiện dịch vụ của mình ngày một tốt hơn.

    Sam Walton – Wal-Mart 

    “Một mục tiêu luôn song hành với sự phát triển của doanh nghiệp đó là sở hữu dịch vụ khách hàng không chỉ là tốt mà phải biến nó trở thành huyền thoại”.

    Bill Gates – Microsof

    “Những khách hàng không hài lòng sẽ là nguồn tư liệu học hỏi tuyệt vời dành cho bạn.”

    Tony Hsieh – Zappos

    “Dịch vụ khách hàng không nên là một bộ phận, đó cần là toàn bộ công ty.”

    Walt Disney – The Walt Disney Company

    “Hãy làm thật tốt những gì bạn làm đến mức họ muốn quay lại trong tương lai cùng với bạn của họ.”

    Maya Angelou – Nhà thơ người Mỹ

    “Khách hàng sẽ quên những điều bạn làm, nhưng họ sẽ không bao giờ quên những cảm nhận mà bạn mang đến cho họ.”

    Paul Orfalea – Kinko

    “Hãy làm khách hàng hài lòng và họ sẽ trao cho bạn cuộc sống của họ.”

    J. C. Penney

    “Cư xử lịch sự và khách hàng sẽ trở thành những nhà tiếp thị cho bạn.”

    Nguồn : internet

    --- Bài cũ hơn ---

  • Danh Ngôn Là Gì ? Những Câu Nói Hay Về Cuộc Sống Ngạn Ngữ, Danh Ngôn, Châm Ngôn, Phương Ngôn Là Gì
  • 5 Câu Quotes Tiếng Anh
  • Giải Thích Câu Học Học Nữa Học Mãi Của Lê Nin
  • Giải Thích Câu Nói “Học, Học Nữa, Học Mãi” Của Lê
  • Trọn Bộ 100 Câu Nói Hay Về Tình Yêu Cuộc Sống Mang Ý Nghĩa Lãng Mạn Nhất Hiện Nay
  • Châm Ngôn Về Trải Nghiệm Khách Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Danh Ngôn Về Tương Lai
  • Danh Ngôn Tình Vợ Chồng
  • Những Châm Ngôn Thành Công Hay Nhất Thay Đổi Cuộc Đời Bạn
  • Tuyển Tập Những Câu Danh Ngôn Về Tình Bạn Hay, Ý Nghĩa
  • Danh Ngôn Tình Bạn Hay Nhất
  • Những câu nói truyền cảm hứng hàng đầu về Trải nghiệm khách hàng mà Blake Morgan đã tổng hợp và chia sẻ trên Forbes sau đây, hy vọng có thể truyền cảm hứng đến các bạn, những người đã và đang nỗ lực hết sức giúp doanh nghiệp của mình tạo nên những trải nghiệm khách hàng xuất sắc.

    Những câu nói truyền cảm hứng hàng đầu về trải nghiệm khách hàng

    Tác giả: Nguyễn Cảnh Long

    Các tìm kiếm trên Google về trải nghiệm khách hàng đã tăng đều đặn trong vài năm qua. Theo chia sẻ của tác giả “IQ Growth” Tiffany Bova, số lượt tìm kiếm cụm từ “customer experience” (“trải nghiệm khách hàng”) đã tăng gần gấp 3 trong thập kỷ vừa qua-và hiện nay, cụm từ hashtag#CX đang ở mức cao nhất mọi thời đại (2004-2019).

    Những câu nói truyền cảm hứng hàng đầu về Trải nghiệm khách hàng mà Blake Morgan đã tổng hợp và chia sẻ trên Forbes sau đây, hy vọng có thể truyền cảm hứng đến các bạn, những người đã và đang nỗ lực hết sức giúp doanh nghiệp của mình tạo nên những trải nghiệm khách hàng xuất sắc.

    1. Phải mất tới 20 năm để tạo dựng danh tiếng và chỉ mất 5 phút để huỷ hoại nó. Nếu bạn nghĩ về điều đó, bạn sẽ làm khác đi.

    -Warren Buffett

    2. CXM = bộ môn Khoa học và nghệ thuật thu hút lòng trung thành từ những giao dịch hàng ngày.

    -Steve Curtin

    3. Mọi người sẽ quên đi những gì bạn nói, sẽ quên những gì bạn làm, nhưng họ sẽ không bao giờ quên bạn đã làm cho họ cảm thấy thế nào.

    -Maya Angelou

    4. Bất kể là bạn làm gì, hãy làm cho thật tốt. Hãy làm thật tốt để khi mọi người thấy bạn làm việc đó, họ sẽ muốn quay lại và xem bạn làm việc đó một lần nữa, họ sẽ muốn đưa những người khác đến và cho họ thấy bạn làm tốt đến như thế nào.

    -Walt Disney

    5. Chỉ có một vị Sếp duy nhất. Đó chính là Khách hàng.

    -Sam Walton

    6. Nếu bạn không quan tâm, khách hàng của bạn sẽ chẳng bao giờ để ý.

    -Marlene Blaszczyk

    7. Khách hàng trung thành, họ không chỉ quay lại, không chỉ giới thiệu bạn, mà còn năn nỉ những người bạn của mình làm ăn với bạn.

    -Chip Bell

    8. Nếu bạn không chăm sóc khách hàng của mình, đối thủ cạnh tranh sẽ làm việc đó.

    -Bob Hooey

    9. Trải nghiệm khách hàng đặc biệt là nền tảng bền vững duy nhất để tạo nên những lợi thế cạnh tranh khác biệt.

    -Kerry Bodine

    10. Đừng phát minh lại bánh xe. Hãy tập trung vào việc giành được một khách hàng tại một thời điểm. Hãy trung thực và chân thành. Hãy làm đúng. Chẳng có phép thuật gì ở đây cả. Đó là nguyên tắc chỉ đạo của tôi. Để làm cho nó hoạt động, bạn phải sống với nó mỗi ngày. Hãy biến nó thành suy nghĩ của bạn.

    -Robert Spector

    11. Trải nghiệm khách hàng là một trong hai trụ cột cốt lõi để giữ chân khách hàng; vấn đề là, bạn sẽ không thể phát triển nếu như khách hàng của bạn không ở lại.

    -Jes Kirkwood

    12. Dịch vụ khách hàng xuất sắc là công việc số 1 trong bất kỳ công ty nào! Đó chính là nhân cách của công ty, là lý do để khách hàng quay trở lại. Không có khách hàng thì không có công ty!

    -Connie Elder

    13. Tuyên bố sứ mệnh của các bạn có thể ở trên tường, nhưng những giá trị cốt lõi cần phải được thể hiện ở thái độ của đội ngũ nhân viên.

    -Elle Clarke

    14. Nguồn lực quý giá nhất mà bạn có thể cung cấp cho khách hàng là thời gian của bạn. Hãy lắng nghe họ để khám phá nhu cầu thật sự của họ. Chỉ khi đó, bạn mới có thể tìm ra cách giải quyết vấn đề hoặc đáp ứng mong đợi của họ. Hãy tìm ra nguyên nhân chứ không phải là triệu chứng.

    -Ginger Conlon

    15. Những lời tử tế có thể ngắn gọn và dễ nói, nhưng âm vang của chúng thì thật sự vô tận.

    -Mẹ Teresa

    16. Khách hàng sẽ không bao giờ yêu thích một công ty cho đến khi nhân viên yêu thích công ty đó trước.

    -Simon Sinek

    17. Khách hàng không trông mong bạn trở nên hoàn hảo. Họ thật sự mong đợi bạn sửa chữa mọi thứ khi họ làm sai.

    -Donald Porter

    18. Để trở nên tử tế và được tôn trọng, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và cố gắng hiểu cách bạn có thể giúp họ trước khi họ yêu cầu được giúp đỡ, hơn là cố gắng hàn gắn mối quan hệ đã rạn nứt với khách hàng.

    -Mark Cuban

    19. Luôn ghi nhớ câu ngạn ngữ cổ: Khách hàng nhớ dịch vụ lâu hơn là họ nhớ về giá cả

    -Lauren Freedman

    20. Đây là một quy tắc đơn giản nhưng mạnh mẽ. Hãy luôn cho mọi người nhiều hơn những gì họ mong đợi nhận được.

    -Nelson Boswell

    21. Mỗi một tương tác của chúng ta đến khách hàng đều có ảnh hưởng cho dù họ có quay trở lại hay không. Chúng ta cần phải làm tốt nhất ở mọi thời điểm, nếu không chúng ta sẽ mất họ.

    -Kevin Stirtz

    22. Hãy thân thiết với khách hàng của bạn tốt nhất có thể. Tốt đến mức bạn có thể nói cho họ biết họ cần gì trước khi họ tự nhận ra điều đó.

    -Steve Jobs

    23. Con đường dẫn đến trái tim khách hàng không chỉ là một chương trình khách hàng thân thiết. Hãy làm cho họ trở thành những nhà truyền giáo chính là bạn đã tạo ra những trải nghiệm đáng để nhắc đến.

    -Valeria Maltoni

    25. Nếu bạn bán hàng, bạn đang kiếm sống. Nếu bạn đầu tư thời gian và làm dịch vụ tốt cho khách hàng, bạn có vận may.

    -John Rohn

    26. Mọi người không phải mua những sản phẩm mà họ có thể nhìn thấy, họ mua thái độ mà họ có thể cảm nhận được từ bạn.

    -Roxanne Emmerich

    27. Đừng cố nói cho khách hàng biết họ muốn gì. Nếu bạn muốn trở nên thông minh, hãy tỏ ra thông minh khi đang tắm. Sau đó hãy ra ngoài, đến nơi làm việc và phục vụ khách hàng.

    -Gene Buckley

    28. Nếu chỉ là làm cho khách hàng hài lòng thôi thì chưa đủ. Nếu bạn muốn công việc kinh doanh bùng nổ, bạn phải tạo ra những người hâm mộ cuồng nhiệt.

    -Ken Blanchard

    30. Khách hàng chính là lý do vì sao chúng tôi có mặt ở đây. Nếu chúng tôi chăm sóc họ tốt, họ sẽ cho chúng tôi lý do chính đáng để quay trở lại.

    -Jenny McKenzie

    31. Nếu bạn làm việc chỉ vì tiền, bạn sẽ không bao giờ thành công, nhưng nếu bạn yêu thích những gì bạn đang làm và luôn đặt khách hàng lên hàng đầu, thành công sẽ thuộc về bạn.

    -Ray Kroc

    Nguồn: Blake Morgan tạp chí Forbes, dịch và giới thiệu: anh Nguyễn Cảnh Long

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Câu Nói Hay Về Trải Nghiệm: 50+ Danh Ngôn Hay
  • Danh Ngôn Cho Tuổi Trẻ
  • Danh Ngôn Trung Quốc Hay Đúng Với Mọi Thời Đại
  • 30 Câu Danh Ngôn Trung Quốc Hay Nhất
  • Top 5 Danh Ngôn Giúp Bạn Thành Công Trên Con Đường Lập Nghiệp
  • Những Lời Trích Dẫn Hay Về Dịch Vụ Khách Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Quà Tặng Cuộc Sống (P.282) Những Châm Ngôn Truyền Cảm Hứng Sống Đáng Để Suy Ngẫm Của Tác Giả
  • Những Câu Nói Hay Bằng Tiếng Hàn Về Cuộc Sống
  • Danh Ngôn Tình Yêu Tiếng Nhật
  • Tổng Hợp 75 Câu Tỏ Tình Bá Đạo Hay Trong Tiểu Thuyết Ngôn Tình Khiến Crush Đổ Gục
  • Top Châm Ngôn Tiếng Anh Hay Về Cuộc Sống 2022: Hay Và Lãng Mạng
  • “Khách hàng không quan tâm bạn nhiều cho đến khi họ biết bạn quan tâm họ đến mức nào”

    “Trước hết hãy gần gũi thân thiết với khách hàng. Chỉ cho họ điều gì là tốt nhất trước khi họ tự nhận ra nó”

    “Kết quả của công việc kinh doanh là sự hài lòng của khách hàng”

    “Con đường dẫn đến thành công luôn lát bằng những sai lầm đã được xử lý tốt nhất”

    Là những lời trích dẫn hay, những câu nói bất hủ của các doanh nhân, nhà sáng lập, nghệ sỹ thành công trong sự nghiệp, có nhiều cống hiến cho xã hội. chúng tôi xin mạn phép đăng một số câu nói hay về dịch vụ khách hàng – Dịch vụ đặc biệt quan trọng trong ngành công nghiệp khách sạn.

    Những Lời Trích Dẫn Hay Về Dịch Vụ Khách Hàng

    “Dịch vụ khách hàng không phải là một bộ phận, đó là công việc của tất cả mọi người” – Tony Hsieh (CEO of Zappos)

    “Những khách hàng không hài lòng là nguồn tư liệu học tập tuyệt vời nhất cho bạn” – Bill Gates (Microsoft Corporation)

    “Một mục tiêu luôn song hành với sự nghiệp phát triển của doanh nghiệp đó là sở hữu dịch vụ khách hàng không chỉ là tốt mà phải biến nó trở thành huyền thoại.”

    “Chỉ có một ông chủ. Đó là khách hàng. Và ông ta có thể hạ gục tất cả mọi người trong công ty từ người chủ tịch trở xuống, chỉ đơn giản bằng cách tiêu tiền ở một nơi khác” – Sam Walton (Walmart and Sam’s Club)

    “Đừng hứa hẹn những gì bạn không thể cung cấp mà hãy cung cấp những thứ bạn hứa hẹn” – Richard Branson (Virgin Group)

    “Chúng tôi luôn coi khách hàng là khách mời tham dự một bữa tiệc mà chúng tôi là chủ nhà. Mỗi ngày chúng tôi làm việc để mọi khía cạnh quan trọng của trải nghiệm khách hàng tốt hơn một chút” – Jeff Bezos (Amazon)

    “Các nhà bán lẻ lớn nhận ra rằng họ đang kinh doanh không ngừng để gây ngạc nhiên và làm hài lòng khách hàng.” – Howard Schulz (Starbucks)

    “Chúng tôi nghĩ khách hàng của chúng tôi là người, không phải cái ví” – Meg Whitman (Hewlett-Packard)

    “Khách hàng không mong đợi bạn hoàn hảo, họ mong đợi bạn khắc phục sai lầm của họ để nó trở nên hoàn hảo.” – Donald Porter (American actor)

    “Cư xử lịch sự và khách hàng sẽ trở thành những nhà tiếp thị cho bạn” – James Cash Penney (J. C. Penney)

    “Khách hàng sẽ quên những điều bạn làm. Nhưng họ sẽ không bao giờ quên những cảm nhận mà bạn mang đến cho họ” – Maya Angelou (American poet)

    “Hãy làm khách hàng hài lòng và họ sẽ trao cho bạn cuộc sống của họ” – Paul Orfalea (Kinko’s)

    “Hãy làm thật tốt những gì bạn có thể, khách hàng sẽ quay lại cùng với bạn của họ” – Walt Disney

    --- Bài cũ hơn ---

  • Châm Ngôn Nói Về Tình Yêu
  • Danh Ngôn Ngắn Về Cuộc Sống
  • Làm Thế Nào Khi Bị Người Yêu Phản Bội Sau Nhiều Năm Yêu Nhau?
  • Những Câu Châm Ngôn Về Cuộc Sống Của Người Nhật
  • Tìm Hiểu Những Châm Ngôn Sống Sâu Sắc Của Người Nhật
  • Câu Nói Bất Hủ Về Dịch Vụ Khách Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • 6 Câu Nói Thay Đổi Dịch Vụ Khách Hàng Tích Cực Hơn
  • Đôi Dòng Stt Chia Tay Người Yêu Buồn, Day Dứt Nhưng Vẫn Còn Yêu
  • Khi Gặp Thất Bại, Hãy Nhớ Đến 11 Câu Nói Này
  • Ceo Zalora: Câu Châm Ngôn Thành Công “không Có Gì Là Không Thể”
  • Châm Ngôn Tình Yêu: Yêu Đương Không Phải Chuyện Tùy Tiện
  • Dịch vụ khách hàng không chỉ là những công việc kinh doanh được thực hiện sau khi khách hàng mua hàng dưới dạng những cuộc gọi điện thoại hỗ trợ hoặc đổi trả sản phẩm. Đó là quá trình tiếp xúc và xây dựng mối quan hệ với khách hàng từ tất cả các công đoạn trong quá trình kinh doanh của bạn. Cho dù bạn có hoạt động kinh doanh theo hình thức nào thì công ty của bạn vẫn luôn cần đến dịch vụ khách hàng. Cùng Thue.today lắng nghe những câu nói bất hủ từ các doanh nhân, nhà sáng lập, nghệ sĩ thành công nói về dịch vụ khách hàng.

    Việc làm tham khảo tại Thue.today:Việc làm nhà hàng khách sạnViệc làm phục vụViệc làm đầu bếpViệc làm pha chếViệc làm bán thời gianTổng hợp các câu nói về dịch vụ khách hàng

    Các câu nói hay về dịch vụ khách hàng

    “Dịch vụ khách hàng không phải là một bộ phận, đó là công việc của tất cả mọi người” -Tony Hsieh (CEO of Zappos)

    “Những khách hàng không hài lòng là nguồn tư liệu học tập tuyệt vời nhất cho bạn” – Bill Gates (Microsoft Corporation)

    “Một mục tiêu luôn song hành với sự nghiệp phát triển của doanh nghiệp đó là sở hữu dịch vụ khách hàng không chỉ là tốt mà phải biến nó trở thành huyền thoại.”

    “Chỉ có một ông chủ. Đó là khách hàng. Và ông ta có thể hạ gục tất cả mọi người trong công ty từ người chủ tịch trở xuống, chỉ đơn giản bằng cách tiêu tiền ở một nơi khác” – Sam Walton (Walmart and Sam’s Club)

    “Đừng hứa hẹn những gì bạn không thể cung cấp mà hãy cung cấp những thứ bạn hứa hẹn” – Richard Branson (Virgin Group)

    “Chúng tôi luôn coi khách hàng là khách mời tham dự một bữa tiệc mà chúng tôi là chủ nhà. Mỗi ngày chúng tôi làm việc để mọi khía cạnh quan trọng của trải nghiệm khách hàng tốt hơn một chút” – Jeff Bezos (Amazon)

    “Các nhà bán lẻ lớn nhận ra rằng họ đang kinh doanh không ngừng để gây ngạc nhiên và làm hài lòng khách hàng.” – Howard Schultz (Starbucks)

    “Chúng tôi nghĩ khách hàng của chúng tôi là người, không phải cái ví” – Meg Whitman (Hewlett-Packard)

    “Khách hàng không mong đợi bạn hoàn hảo, họ mong đợi bạn khắc phục sai lầm của họ để nó trở nên hoàn hảo.” – Donald Porter (American actor)

    “Cư xử lịch sự và khách hàng sẽ trở thành những nhà tiếp thị cho bạn” – James Cash Penney (J. C. Penney)

    “Khách hàng sẽ quên những điều bạn làm. Nhưng họ sẽ không bao giờ quên những cảm nhận mà bạn mang đến cho họ” – Maya Angelou (American poet)

    “Hãy làm khách hàng hài lòng và họ sẽ trao cho bạn cuộc sống của họ” – Paul Orfalea (Kinko’s

    “Hãy làm thật tốt những gì bạn có thể, khách hàng sẽ quay lại cùng với bạn của họ” – Walt Disney

    --- Bài cũ hơn ---

  • Stt Về Người Thứ 3
  • Những Câu Châm Ngôn Thời Hiện Đại
  • Danh Ngôn Tiếng Anh Hay Về Ước Mơ
  • Mùa Thu, Mùa Nhớ, Mùa Yêu Và Mùa Của Ước Mơ
  • Những Câu Nói Hay Về Lý Tưởng Sống: 30+ Danh Ngôn Hay
  • 6 Câu Nói Thay Đổi Dịch Vụ Khách Hàng Tích Cực Hơn

    --- Bài mới hơn ---

  • Đôi Dòng Stt Chia Tay Người Yêu Buồn, Day Dứt Nhưng Vẫn Còn Yêu
  • Khi Gặp Thất Bại, Hãy Nhớ Đến 11 Câu Nói Này
  • Ceo Zalora: Câu Châm Ngôn Thành Công “không Có Gì Là Không Thể”
  • Châm Ngôn Tình Yêu: Yêu Đương Không Phải Chuyện Tùy Tiện
  • Bâng Khuâng Một Cõi Tâm Hồn Với Những Câu Châm Ngôn Tình Yêu Sâu Sắc
  • Làm thế nào để hỗ trợ khách hàng tốt hơn chỉ bằng cách thay đổi đúng ngôn từ.

    Trên thực tế, ngôn từ có thể tạo ra một sự khác biệt rất lớn khi nó làm thay đổi cách con người hành xử và cảm nhận. Sau chương trình đào tạo về Dịch vụ khách hàng cho công ty TOYOTA, tôi đã nhận được khá nhiều lời phản hồi tích cực từ các học viên về những gì họ đạt được trong công việc, cũng như thay đổi cách họ sử dụng ngôn từ làm hài lòng khách hàng hơn rất nhiều.

    Cuối năm ngoái, Facebook đã thay đổi câu ” Đánh dấu Spam” và đổi thành ” Tôi không muốn thấy điều này.

    6 câu nói hiệu quả nâng cao chất lượng Dịch vụ Khách hang

    Tôi không thích chỉ trích bất kỳ công ty nào, nhưng đôi khi kể ra một câu chuyện cũng là bài học cho công ty đó cần phải thay đổi về dịch vụ khách hàng.

    Một hôm tôi đến một cửa hàng sửa máy tính xách tay trên đường Lê Thanh Nghị. Họ nhận sửa và báo với tôi quay trở lại ngày hôm sau. Hôm sau tôi đến hỏi và họ trả lời rất đầy đủ nhưng mà sao tôi vẫn cảm thấy có gì đó không ổn.

    Được thôi, tôi lại gọi cho anh nhân viên kỹ thuật…

    Kỹ thuật: “Vâng. Bên em đã sửa xong rồi mà. Chị cứ gọi lại cửa hàng gặp anh… theo số này…”

    Tôi bỏ ra 30 phút đồng hồ để gọi đi gọi lại cửa hàng đó mà không xong. Bực mình quá tôi đi thẳng ra cửa hàng nói chuyện với người quản lý thì họ mới cuống lên làm nhanh giúp tôi.

    Bạn biết đấy, là khách hàng thì họ luôn có một lựa chọn khác. Và nếu bạn gắp cục than hồng bỏ vào tay họ thì đó luôn là cách tốt nhất để đuổi khách hàng đi.

    Khi đào tạo cho Phòng Dịch vụ Khách hàng của Công ty TOYOTA Mỹ Đình tôi đã huấn luyện rất kỹ cho nhân viên của họ các tình huống tương tự như vậy. Vì không phải ai cũng hiểu rõ sâu sắc các thông tin kỹ thuật của xe ô tô. Khi không hiểu rõ điều gì đó, việc đầu tiên là họ cần phải nhờ giúp đỡ từ người khác, hoặc cấp trên của họ. Có những khách hàng rất giỏi vì họ lái xe lâu năm và am hiểu xe rất rõ, họ sẽ có những câu hỏi rất hóc búa. Nếu nhân viên này trả lời là không biết thì khách hàng hoàn toàn mất lòng tin vào công ty.

    Thay vào đó hãy nói: “Tôi không biết rõ điều này, nhưng anh/chị vui lòng chờ một chút và tôi sẽ trả lời lại anh chị ngay” hoặc “Tôi không biết, nhưng tôi sẽ nhờ một nhân viên bên phòng kỹ thuật hiểu sâu hơn về vấn đề này để trả lời anh/chị.”

    Có thể bạn đã tìm hiểu thông tin, nhờ người khác giúp đỡ nhưng vẫn chưa trả lời được câu hỏi của khách hàng, thì khách hàng chắc chắn vẫn hài lòng vì họ biết rằng bạn đã rất nỗ lực tìm câu trả lời giúp họ.

    Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt không phải là chỉ biết câu trả lời đúng. Mà phải làm tốt hơn nữa chính là tìm ra câu trả lời đúng mà khách hàng không phải bỏ công sức ra làm điều đó. Nếu khách hàng phải tự tìm câu trả lời thì phòng dịch vụ khách hàng tồn tại với lý do gì?

    2) “Trong trường hợp đấy thì tôi cũng bực mình”

    Khách hàng có nhiều người kín tiếng, có nhiều người lại thích nói chuyện. Lựa theo cách nói chuyện của khách hàng để thể hiện sự đồng cảm của bạn đối với câu chuyện của khách hàng. Nhờ vậy khách hàng sẽ cảm thấy gần gũi và dễ mua hàng tiếp hơn. Không ai thích nói chuyện với người mà họ nhận thấy người nghe chẳng hiểu được họ bực mình như thế nào, tại sao họ lại điên tiết lên hay họ thất vọng vì điều gì.

    Đó là lý do tại sao bạn không những phải thể hiện sự đồng cảm mà còn phải tỏ ra là bạn thực sự hiểu rõ tâm tư của khách hàng.

    3) “Tôi rất sẵn lòng giúp anh/chị việc này”

    Chúng ta đang sống trong thế giới mà có đến 95% câu chuyện nói ra đều là phàn nàn với những người khác về trải nghiệm dịch vụ khách hàng tồi tệ mà họ gặp phải. Rất ít khi bạn nghe được ai đó nói tốt về dịch vụ mà họ có đúng không nào? Chỉ cần một thủ thuật đơn giản là thêm những từ ngữ có sức mạnh tích cực vào những câu trả lời của bạn sẽ giúp tạo nên sự khác biệt lớn.

    Vì vậy, khi bạn nhận được một email của khách hàng về vấn đề họ gặp phải, thay vì trả lời “Tôi sẽ xem xét cho anh/chị”, thì hãy nói “Tôi rất sẵn lòng giúp anh/chị”.

    4) “Tôi sẽ gửi thông tin cập nhật vào [ngày hoặc giờ]”

    1. Đảm bảo rằng chúng ta chủ động thông báo với khách hàng thường xuyên nhất có thể (ít nhất 1 lần/ngày)
    2. Cho khách hàng biết chính xác thời gian khi nào bạn sẽ liên lạc lại với họ.

    Tất nhiên bạn không phải lúc nào cũng hứa có giải pháp cho khách hàng trong thời gian nhất định, nhưng bạn có thể luôn hứa gửi thông tin cập nhật. Với lời hứa như vậy không chỉ cho khách hàng biết rõ thông tin về tình trạng yêu cầu của họ, mà còn là một cơ hội để xây dựng lòng tin.

    5) “Tôi thật sự cảm kích anh/chị đã thông báo cho chúng tôi”

    Điều đó cũng có nghĩa là giải quyết vấn đề cho một khách hàng đồng nghĩa với việc làm cho hàng chục khách hàng khác hài lòng cùng lúc.

    Đó là một cơ hội rất lớn. Và bạn nên tặng một món quà lớn cho người khách hàng mà đã gửi thông tin cho bạn biết về vấn đề đó.

    Trong cuốn sách nổi tiếng của Dale Carnergie, Đắc nhân tâm, một trong những kỹ thuật cơ bản của Carnergie là cần phải hào phóng với lời khen. Để xây dựng các mối quan hệ với khách hàng tốt hơn (và với bất kỳ ai), đừng bao giờ bỏ qua cơ hội cảm ơn họ một cách chân thành.

    6) “Tôi có thể giúp anh/chị điều gì khác không?”

    Theo một cuộc khảo sát về dịch vụ bán lẻ, thì có tới 27% thư trả lời cho khách hàng đều sai và không hữu ích.

    Tất nhiên tôi cũng cảm thấy rằng, phần lớn những người đọc bài viết của tôi đều viết thư rất giỏi, nhưng cũng có lúc chúng ta viết thư trả lời không giúp ích được gì cho khách hàng. Theo như nghiên cứu đã nói ở trên, phần lớn mọi người không lên tiếng khi họ gặp vấn đề. Vì vậy nếu câu trả lời của bạn không hữu ích, một số khách hàng sẽ không chủ động hỏi lại bạn để làm rõ vấn đề thêm nữa.

    Do vậy, mỗi khi bạn đã giúp họ xong việc gì đó hãy nhớ hỏi lại họ xem họ đã hoàn toàn thỏa mãn thật sự chưa: “Tôi có thể giúp anh/chị điều gì khác không?”. Hãy mở rộng cánh cửa và mời khách hàng hồi đáp, đây là lúc bạn tạo một cơ hội cho khách hàng nói cho bạn biết còn những gì chưa giải quyết xong.

    Hãy thêm những câu nói này vào thay đổi Dịch vụ khách hàng của bạn ngay hôm nay

    Kết hợp những ngôn từ này vào những câu trả lời trong dịch vụ khách hàng của bạn chắc chắn sẽ thành công ngay tức thì; chẳng mất của bạn thêm chút thời gian nào, và nó sẽ đền đáp lại cho bạn bằng những khách hàng hài lòng hơn và trung thành hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Câu Nói Bất Hủ Về Dịch Vụ Khách Hàng
  • Stt Về Người Thứ 3
  • Những Câu Châm Ngôn Thời Hiện Đại
  • Danh Ngôn Tiếng Anh Hay Về Ước Mơ
  • Mùa Thu, Mùa Nhớ, Mùa Yêu Và Mùa Của Ước Mơ
  • Bài Học Về Dịch Vụ Khách Hàng Từ Những Câu Nói Nổi Tiếng

    --- Bài mới hơn ---

  • 20 Câu Slogan Hay Về Chăm Sóc Khách Hàng Bạn Nên Biết
  • Châm Ngôn Về Lòng Tin
  • Danh Ngôn Về Lời Hứa
  • Những Bài Thơ Về Lẽ Sống Của Chúng Ta :: Suy Ngẫm & Tự Vấn :: Chúngta.com
  • Danh Ngôn Sống Lạc Quan
  • Chúng ta nhiều khi không có nhiều thời gian để đọc những bài nghiên cứu dài và đôi khi tất cả những gì chúng ta cần chỉ là một số ít từ chính xác thể hiện những gì chúng ta biết, tin tưởng và đáng để suy nghẫm. Những câu châm ngôn có sức mạnh đó. Chúng có thể tổng hợp và cô đọng những bài học một cách một cách hoàn hảo, điều mà không phải bài viết nào cũng làm được

    “Dịch vụ khách hàng là hình thức marketing mới” – Derek Sivers, người sáng lập CD Baby

    “Quên đi đối thủ cạnh tranh của bạn, chỉ cần tập trung vào khách hàng của bạn” – Jack Ma, người sáng lập và Chủ tịch quản trị của Alibaba Group

    Cạnh tranh là điều tốt, bởi vì nó sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển và sáng tạo. Tuy nhiên, cạnh tranh không phản ánh tất cả năng lực và tiềm năng của bạn. Khi đối diện với chính mình, bạn là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn.

    Áp dụng tư duy khách hàng trung tâm. Không chỉ là bán hàng, hãy làm nhiều hơn những gì bạn có thể để để cung cấp dịch vụ tốt hơn, tạo những trải nghiệm đáng nhớ và tạo mối liên kết giữa khách hàng và thương hiệu bằng tình cảm. Tập trung suy nghĩ của bạn vào đó, gần gũi hơn với khách hàng, và bỏ lại đối thủ cạnh tranh của bạn ở phía sau.

    “Hãy dành nhiều thời gian để trò chuyện trực tiếp với khách hàng. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng có rất nhiều công ty đã không lắng nghe khách hàng của họ” – Ross Perot, Doanh nhân Mỹ

    Bạn có một doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. Nhưng điều đó không có nghĩa là đôi lúc bạn không thể bước ra khỏi văn phòng và gặp gỡ trực tiếp với khách hàng của bạn hoặc ít nhất, sắp xếp một cuộc trò chuyện qua Skype.

    Bằng cách nói chuyện với khách hàng bạn biết được suy nghĩ của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ và hiểu được quan điểm của họ. Kết quả là, mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng được củng cố, bạn biết cách làm thế nào để khách hàng của bạn trở nên hạnh phúc.

    “Tạo ra khách hàng, không đơn giản chỉ là bán hàng” – Katherine Barchetti, Coldwell Banker Real Estate Agent

    Nếu bạn nói với đội nhân viên bán hàng rằng: Hãy làm tăng doanh thu, có lẽ họ sẽ tập trung để bán được nhiều hàng hóa hơn và làm tăng doanh số bán hàng. Nhưng nếu bạn nói với họ rằng: Hãy tạo ra những khách hàng trung thành. Khi đó tư duy của họ sẽ hướng đến việc lấy khách hàng làm trung tâm, rõ ràng đây là chiến lược tốt hơn, mang tính lâu dài và tạo doanh thu một cách bền vững.

    “Những khách hàng không hài lòng chính là nguồn tư liệu quý giá để học hỏi” – Bill Gates, Microsoft

    Thật không dễ dàng để xử lý những lời chỉ trích từ phía khách hàng. Sẽ dễ dàng hơn nếu tuyên bố rằng họ chưa hiểu sản phẩm hoặc họ đã hiểu không đúng. Nhưng nếu bạn muốn trở nên hoàn hảo hơn trong mắt khách hàng, hãy dừng lại đôi phút và lắng nghe những gì khách hàng đang nói về bạn, đặc biệt là khi họ không hài lòng.

    Sự thật là, hầu hết khách hàng sẽ không bao giờ dành thời gian để phàn nàn với bạn. Họ chỉ đơn giản là lặng lẽ bỏ đi. Những khách hàng phàn nàn là những người vẫn còn muốn ở lại, họ vẫn quan tâm và muốn mọi thứ được cải thiện. Và chính điều đó khiến họ trở thành nguồn tư liệu quý giá để bạn học hỏi.

    Hằng ngày, khách hàng phụ thuộc vào bạn khi họ mua sản phẩm hoặc cần đến sự giúp đỡ của bạn.Chính vì điều này mà đôi khi bạn đã quên rằng, trên thực tế bạn và doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào khách hàng nhiều hơn. Nếu không có khách hàng, bạn không có doanh thu, không có dòng tiền, không có lương, không có công ăn việc làm, không có doanh nghiệp nào cả.

    Đó là lý do tại sao điều quan trọng là khách hàng luôn cảm thấy được chào đón và khuyến khích liên lạc với bạn bất cứ khi nào họ muốn. Nếu họ không cảm thấy được chào đón, họ sẽ tìm những người bán hàng khác, những người phục vụ họ với niềm vui.

    Nền tảng văn hóa dịch vụ khách hàng bền vững chắc chắn sẽ đem lại lợi ích cho công việc kinh doanh của bạn. Làm cho khách hàng hạnh phúc và hài lòng là cách duy nhất để bạn luôn ở vị trí dẫn đầu trong cuộc đua với đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, hãy để khách hàng là ưu tiên số một của bạn.

    SOI.Pro hay vọng những trích dẫn này sẽ giúp ích cho bạn để xây dựng thành công văn hóa dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Nguyên Tắc Về Dịch Vụ Khách Hàng Đã Trở Thành Bất Hủ
  • Những Câu Nói Bất Hủ Về Tiền
  • Những Châm Ngôn Sống Truyền Cảm Hứng Cho Bạn Trẻ
  • Fairy Tail Vectơ Thao Túng Giả
  • Fairy Tail Vectơ Thao Túng Giả Chương 218: Thuyền Cứu Nạn Châm Ngôn
  • Lời Đức Phật Dạy: Phục Vụ

    --- Bài mới hơn ---

  • Chú Giải Thần Chú Đại Bi (Phần 2)
  • Phật Giáo: Lời Phật Dạy Về Thị Phi: Không Tranh Cãi Là Cách Giải Quyết Nhanh Nhất
  • Lời Phật Dạy Về Thị Phi: Không Tranh Cãi Là Cách G…
  • Niệm Phật Phải Đặt Trọn Niềm Tin Vào Lời Phật Dạy
  • Lời Phật Dạy Về Chấp Niệm: Chỉ Khi Vứt Bỏ Mới Được Thanh Thản Tự Do
  • Nhà cai trị khôn khéo đưa ra quyết định của mình bằng sự cân nhắc thận trọng từng trường hợp với sự sáng suốt và ra phán quyết theo năm nguyên tắc. Năm nguyên tắc gồm:

    Thứ nhất, vua phải xem xét tính chất đúng sự thật của vấn đề được nêu ra.

    Thứ hai, vua phải chắc chắn họ nằm trong quyền phán quyết của mình. Nếu nhà vua đưa ra phán quyết với tất cả quyền bính, thì phán quyết có hiệu lực, nhưng nếu vua đưa ra phán quyết không có quyền bính, chỉ làm cho vấn đề thêm phức tạp, nhà vua phải chờ điều kiện thích hợ.

    Thứ ba, nhà vua phải phân xử công bằng, phải đặt mình vào vị trí của người bị kiện. Nếu nhà vua nhận thấy hành vi không có nội dung phạm tội thì phải huỷ bỏ bản án.

    Thứ tư, nhà vua tuyên án bằng lòng tốt chứ không phải bằng sự khắc nghiệt, nghĩa là, nhà vua phải áp dụng hình phạt thích hợp nhưng không nên vượt quá hình phạt thích hợp ấy. Nhà cai trị sáng suốt răng dạy tội phạm bằng lòng tốt và để cho tội phạm có thời gian suy ngẫm lỗi lầm của mình.

    Thứ năm, nhà vua nên phân xử bằng thái độ đồng cảm nhưng không giận dữ, nghĩa là, nhà vua xử tội chứ không phải xử phạm nhân. Nhà vua phải đưa ra phán quyết dựa trên thái đội đồng cảm, và qua việc xử tội này nhà vua cố gắng làm cho phạm nhân nhận biết lỗi lầm của mình.

    Nếu một vị quan lại trụ cột triều đình xao lãng nhiệm vụ của mình, làm việc vì lợi ích của riêng mình hay nhận hối lộ, hành động này nhanh chóng phá hoại đạo đức của dân chúng. Người ta lừa gạt lẫn nhau, người mạnh sẽ tấnc ông người yếu, quí tộc sẽ bạc đãi thường dân hay người giàu sẽ lợi dụng người nghèo, đối với mọi người không còn công lí nữa, điều xấu sẽ đầy dẫy và nghịch cảnh nhân bội.

    Trong hoàn cảnh như thế, các quan lại trung thành sẽ từ chức, người khôn sẽ im lặng vì sợ rắc rối, chỉ có những kẻ xu nịnh lên nắm chức vụ, và sẽ sử dụng quyền lực chính trị của mình để vơ vét, không hề nghĩ đến nỗi khổ của dân chúng.

    Trong điều kiện như thế, quyền lực của chính phủ sẽ bị vô hiệu, chính sách công bằng sẽ sụp đổ.

    Các quan chức bất chính như thể là kẻ cướp mất hạnh phúc của dân chúng, nhưng còn tệ hại hơn kẻ cướp vì họ lừa gạt cả nhà cai trị lẫn dân chúng và họ cũng là nguyên nhân dẫn đến những bất ổn trong nước. Nhà vua nên loại bỏ tận gốc những quan lại như thế và trừng phạt họ.

    Nhưng thậm chí trong một nước được cai trị bởi một vị vua anh minh và luật pháp công bằng đi nữa, thì vẫn còn một dạng bất trung khác. Có những người con đầu hàng trước tình thương yêu vợ con, quên đi ơn sinh thành đã dưỡng dục mình trong một thời gian dài. Họ quên mất cha mẹ, cướp tài sản của cha mẹ và xem thường lời dạy của cha mẹ. Những đứa con như thế được xem là loại người xấu xa nhất.

    Tại sao? Chính vì họ bất hiếu với cha mẹ với tình thương bao la, tình thường mà con cái không thể nào đền đáp cho dù con cái có kính trọng và đối xử tử tế với cha mẹ trong suốt đời đi nữa. Những người bất trung với người cai trị mình và bất hiếu với cha mẹ mình phải bị trừng phạt ở mức tội nặng nhất.

    Và cũng thế, trong một nước được cai trị bởi một vị vua anh minh và luật pháp công bằng đi nữa, thì vẫn còn một dạng bất trung khác. Có người hoàn toàn quên hết Tam Bảo, Đức Phật, Dharma và Samgha. Những người như thế phá huỷ chốn tôn nghiêm của đất nước mình, đốt cháy kinh sách, buộc các thầy dạy công bằng phục vụ cho mình, vì thế vi phạm lời dạy thiêng liêng của Đức Phật. Họ cũng nằm trong số những người phải bị trừng phạt ở mức tội nặng nhất.

    Tại sao? Chính vì họ tiêu diệt đức tin tâm linh của đất nước, vốn là nền tảng và cũng là nguồn đức hạnh của đất nước. Những người như thế, bằng cách đốt cháy đức tin của người khác, là đang đào huyệt chôn chính mình.

    Tất cả những tội lỗi khác có thể xem là nhẹ nếu so với những hành động bất trung này. Tội pạhm bất trung như thế phài bị từng phạt nặng nhất.

    Có thể xem âm mưu chống lại vị vua anh minh đang cai trị đất nước theo lời dạy chân chính, hoặc có lẽ kẻ thù ngoại bang đột kích xâm chiếm đất nước, trong trường hợp như thế, nhà vua phải có ba quyết định:

    “Thứ nhất, những kẻ mưu phản hay kẻ thù ngoại bang đang đe dọa ổn định và phúc lợi quốc gia, ta phải bảo vệ dân chúng và quốc gia thậm chí bằng vũ lực.”

    “Thứ hai, ta sẽ cố tìm ra một số cách đánh bại chúng không phải cần đến binh đao.”

    “Thứ ba, ta sẽ bắt sống chúng, không giết chúng nếu có thể được, và tước vũ khí của chúng.”

    Bằng cách thông báo ba quyết định này, nhà vua sẽ tiến hành bằng cách khôn ngoan nhất, sau khi ấn định các chức vụ cần thiết và đưa ra lời hướng dẫn.

    Bằng cách xú tiến theo cách này, đất nước và binh lính sẽ được khính lệ bằng trí tuệ và chân giá trị của nhà vua, sẽ kính trọng cả tính cương quyết lẫn ơn sủng của nhà vua. Khi cần thiết phải nhờ đến binh lính, họ sẽ thấu hiểu lí do của cuộc chiến và tính chất của nó. Sau đó họ sẽ ra trận bằng lòng can đảm và trung thành, kính trọng quyền tối cao và trí tuệ minh mẫn của nhà vua. Cuộc chiến như thế sẽ mang đến chiến thắng và làm cho đất nước có thêm đức hạnh.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lời Đức Phật Dạy: Cuộc Sống Gia Đình
  • Cách Tạo Ra Tài Lộc Theo Lời Phật Dạy (Chuyện Thần Tài Phần 2)
  • Lời Phật Dạy: Niềm Tin Đối Với Một Người
  • Lời Phật Dạy Về Lòng Tin: Tiết Lộ Nơi Bạn Có Thể Đặt 100% Niềm Tin Vào Đây
  • Thấm Thía: Lời Phật Dạy Về Nhân Duyên Vợ Chồng Khi Người Đàn Ông Lỡ “say” Người Đàn Bà Khác
  • Những Nguyên Tắc Về Dịch Vụ Khách Hàng Đã Trở Thành Bất Hủ

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài Học Về Dịch Vụ Khách Hàng Từ Những Câu Nói Nổi Tiếng
  • 20 Câu Slogan Hay Về Chăm Sóc Khách Hàng Bạn Nên Biết
  • Châm Ngôn Về Lòng Tin
  • Danh Ngôn Về Lời Hứa
  • Những Bài Thơ Về Lẽ Sống Của Chúng Ta :: Suy Ngẫm & Tự Vấn :: Chúngta.com
  • Dịch vụ khách hàng không chỉ là những công việc kinh doanh được thực hiện sau khi khách hàng mua hàng dưới dạng những cuộc gọi điện thoại hỗ trợ hoặc đổi trả sản phẩm. Đó là quá trình tiếp xúc và xây dựng mối quan hệ với khách hàng từ tất cả các công đoạn trong quá trình kinh doanh của bạn. Dù bạn bán hàng online hay truyền thống, dù ở bất kỳ vị trí nào thì việc tạo dựng và duy trì một hệ thống dịch vụ khách hàng hoàn chỉnh cần phải trở thành giá trị cốt lõi cho việc kinh doanh của bạn.

    Để giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng, Blog Sapo xin đem đến 8 câu nói nổi tiếng từ những nhà sáng chế, điều hành và nhà văn vĩ đại về khách hàng và cách cung cấp các hoạt động hỗ trợ, từ đó bạn có thể có hướng điều chỉnh và hoàn thiện dịch vụ của mình ngày một tốt hơn.

    1. 8 câu nói bất hủ về dịch vụ khách hàng từ những người nổi tiếng

    2.1. Trả lời điện thoại liên hệ

    Nhận cuộc gọi chuyển tiếp, sử dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng qua điện thoại hoặc thuê riêng nhân viên trực điện thoại, nếu bạn cảm thấy cần thiết và phù hợp. Dù lựa chọn hình thức nào đi chăng nữa, shop online hay doanh nghiệp đều cần đảm bảo có người sẽ bắt máy ngay khi có cuộc gọi đến.

    Đi kèm với việc trả lời điện thoại là những trường hợp khó khăn khi khách hàng khiếu nại hoặc phàn nàn về sản phẩm của bạn. Xét một cách tích cực, nếu khách hàng có quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ được bạn cung cấp, họ sẽ phàn nàn hoặc đóng góp ý kiến ngay để bạn có thể sửa đổi. Hãy vui vì những cuộc gọi như vậy.

    Tuy nhiên, đừng vừa giải thích với khách hàng vừa hứa hẹn với họ. Khách hàng có thể quên phần lớn cuộc trao đổi với bạn, mà chỉ nhớ đến lời hứa của bạn với họ và họ sẽ tin chắc bạn sẽ thực hiện lời hứa đó. Lòng tin được xây dựng là một phần tất yếu trong mối quan hệ bền vững và dịch vụ khách hàng chất lượng cũng không nằm ngoài xu thế đó.

    Nếu bạn trả lời với một lời phàn nàn về thời hạn giao hàng bằng lời hứa ” Bộ sản phẩm trang trí phòng ngủ của bạn sẽ được chuyển đến vào thứ Ba”, hãy chắc chắn khách hàng sẽ nhận được bộ sản phẩm ấy vào thứ Ba. Nếu không chắc chắn, bạn đừng đưa ra lời hứa đó. ” Nghĩ 7 lần trước khi hứa” vì không có điều gì khiến khách hàng khó chịu hơn việc bị thất hứa.

    2.3. Lắng nghe khách hàng

    Bạn có từng tức giận khi chia sẻ ý kiến, vấn đề của mình với người khác và phát hiện người đó hoàn toàn không chú tâm lắng nghe? Bạn tức giận và khách hàng của bạn cũng vậy. Dù bạn không trực tiếp nghe điện thoại, không trực tiếp đọc những dòng chat chăm sóc khách hàng, nhưng đôi khi bạn vẫn nhận được những lời phàn nàn, góp ý và vô số câu chuyện khác từ khách hàng.

    Hãy dành thời gian để lắng nghe khách hàng trò chuyện, bày tỏ thái độ chú ý và phản hồi thích hợp, chắc chắn bạn sẽ xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp hơn với khách hàng

    2.4. Xử lý vấn đề

    Ở từng quy mô doanh nghiệp, dù truyền thống hay trực tuyến, dù lớn hay nhỏ, đảm bảo rằng luôn có sự trao đổi và giải quyết các vấn đề trực tiếp của khách hàng từ đội ngũ nhân viên của bạn.

    Nếu bạn và cộng sự nỗ lực đưa ra chương trình khuyến mãi đối với khách hàng mua hàng theo giá trị đơn hàng, giả sử với khách hàng có hóa đơn trên 200,000 vnđ sẽ được tặng một cuốn sổ ghi nhớ cầm tay. Bạn hy vọng chương trình sẽ thu hút nhiều khách hàng và khuyến khích họ mua thêm sản phẩm để được mức tặng quà.

    Vậy nên, đừng tiếc thời gian đào tạo nhân viên của bạn, chú trọng và phổ biến tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng đến từng nhân viên.

    2.6. Những công việc nằm ngoài dịch vụ khách hàng

    Bạn là người Hà Nội, bạn đến Đà Nẵng để du lịch và muốn tìm đường đến quán ăn bún cá ngon nhất nhì thành phố. Bạn sẽ tìm đường trên Google Maps rồi hỏi đường người dân. Bạn sẽ thấy vui khi được ai đó tận tình chỉ đường nên đi đường nào ngắn nhất, quán đó nằm ở đâu trên đường bạn đi, nhưng chắc chắn bạn sẽ cực kỳ cảm kích nếu được dẫn đến tận nơi kèm theo lời giới thiệu nên ăn bát 20k hay 30k sẽ làm bạn no căng.

    Khách hàng của bạn cũng vậy. Khi cần tìm sản phẩm, họ sẽ hỏi nhân viên bán hàng và tự tìm được sản phẩm. Có thể in dấu và xây dựng mối quan hệ sâu sắc với khách hàng chỉ với lời chỉ dẫn đơn giản đó? Nếu bạn là chủ shop, bạn sẽ nhanh chóng đưa khách hàng đến tận nơi hoặc gửi link sản phẩm và quan sát, tìm hiểu nhu cầu sản phẩm của họ, chắc chắn khách hàng của bạn sẽ rất thích điều đó.

    Không chỉ bạn, cộng sự và nhân viên bán hàng hay các bộ phận khác cũng cần có sự hướng dẫn tận tình như vậy cho tất cả khách hàng. Dù chỉ là hành động nhỏ thôi nhưng khách hàng sẽ rất thích và ấn tượng thêm về shop của bạn.

    3. Nguyên tắc 4C trong dịch vụ khách hàng

    Để có được dịch vụ khách hàng tuyệt vời, điều đầu tiên bắt buộc phải có là cam kết từ ban lãnh đạo. Những người đứng đầu phải là bộ phận chịu trách nhiệm hoàn toàn trong việc xây dựng dịch vụ khách hàng.

    Ban lãnh đạo xây dựng và tuân thủ các giá trị cốt lõi của tổ chức, xác định điều gì là quan trọng với khách hàng. Chính người đứng đầu chính là khách hàng đầu tiên sử dụng sản phẩm/dịch vụ, có những cảm nhận đầu tiên và có quan điểm đầu tiên như một khách hàng.

    Cam kết phải luôn đi liền với hành động và nó cũng phải dài hạn theo sát sự tồn tại của tổ chức.

    3.2. Triệt để – Completeness

    Triệt để ở đây có nghĩa là mọi vấn đề với khách hàng phải được truy tận gốc, giải quyết tận gốc để là cơ sở từ đó phát triển sản phẩm, dịch vụ của công ty.

    Bên cạnh đó, mỗi cá nhân từng bộ phận cũng đều phải ý thức được về vai trò của mình trong dịch vụ khách hàng của cả tổ chức. Đánh giá toàn diện và chi tiết hoạt động của cả tổ chức để tìm ra những vùng cơ hội chăm sóc khách hàng. Và mọi điểm tiếp xúc với khách hàng cần được đánh giá để nâng cao hiệu quả.

    Triệt để ở đây còn là tận dụng hết tất cả các giải pháp, phương tiện như mạng xã hội, các công cụ kết nối như Youtube, Facebook, G+, Skype… để chăm sóc khách hàng tốt hơn. Tận dụng được những yếu tố trên sẽ góp phần vào việc giám sát phản hồi của khách hàng, khắc phục những phàn nàn và giải đáp thắc mắc thông qua các trang web. Đồng thời, chính những việc làm đó sẽ giúp doanh nghiệp nhỏ tạo được mối quan hệ với khách hàng, tạo nên trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

    3.3. Nhất quán – Consistency

    Nhất quán là yếu tố được đòi hỏi sau khi ban lãnh đạo thực hiện đúng cam kết, còn toàn thể nhân viên thì thể hiện sự đồng lòng trong việc xây dựng dịch vụ khách hàng. Muốn tạo được thành công lâu dài cần phải chú trọng đến yếu tố thiết yếu này, đó cũng chính là cách tạo ra được những trải nghiệm tuyệt vời để giữ lòng trung thành của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn.

    Đối với khách hàng, nhất quán được thể hiện ở việc họ được hưởng các dịch vụ như nhau trong mỗi lần mua sắm, kể cả khi tiếp cận các chi nhánh khác nhau tại nhiều địa điểm khác nhau. Hoặc, cùng một khách hàng, nhưng khi họ gọi đến cho công ty của bạn thì đều phải được nhận sự hỗ trợ giống nhau, sự nhiệt tình cùng cấp độ dù người tư vấn cho mỗi lần là khác nhau. Và giải pháp đưa ra cũng phải nhất quán, khi có bất kỳ vấn đề gì phát sinh, nhất là cách tiếp cận trực tuyến thì khách hàng luôn mong có được những trải nghiệm đơn giản nhất có thể mà vẫn đem đến hiệu quả.

    Và khi doanh nghiệp luôn tạo ra trải nghiệm khách hàng tuyệt vời một cách nhất quán, thì chẳng mất nhiều thời gian cho những lời truyền miệng tốt đẹp, và theo đó vô số khách hàng mới sẽ nhanh chóng xuất hiện.

    3.4. Truyền thông – Communication

    Quy tắc C cuối cùng trong 4C cần thực hiện đó là truyền thông, yếu tố này sẽ là chất keo gắn kết ba chữ trên, tuy nhiên, muốn thực hiện được điều này thì 3C đã nói trên phải được nỗ lực thực hiện thật tốt và đảm bảo yêu cầu khách hàng.

    Tức là nhân viên phải được cấp phương tiện để có thể nhanh chóng trao đổi với quản lý về cảm nhận khách hàng. Quản lý thì luôn phải công bố hiệu quả từ các ý tưởng cải tiến của nhân viên tới thành công của tổ chức. Khách hàng thì luôn dễ dàng trao đổi với tổ chức các trải nghiệm cá nhân mình về sản phẩm/dịch vụ. Lãnh đạo luôn truyền thông nhu cầu và sở thích của khách hàng tới toàn bộ nhân viên, để đảm bảo toàn bộ sản phẩm/dịch vụ luôn được thiết kế theo tư duy người dùng cuối.

    Bằng quy tắc 4C : xây dựng cam kết, tuân thủ triệt để, thực hành nhất quán trong mọi giao dịch với khách hàng và dùng chất keo kết dính là truyền thông thì chắc chắn các doanh nghiệp sẽ khiến cho khách hàng luôn cảm thấy họ có một ý nghĩa nào đó rất quan trọng. Điều này lại càng được truyền bá nhanh chóng thông qua các kênh truyền thông phong phú như hiện nay.

    Xét cho cùng, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hay không đóng góp phần quan trọng trong cảm nhận của khách hàng đến công việc kinh doanh của bạn, khách hàng có muốn quay lại và giới thiệu shop của bạn hoàn toàn dựa trên ấn tượng của họ về đối xử với khách hàng. Chú ý đến những việc nhỏ nhất tác động đến khách hàng, cải thiện và truyền nhiệt huyết của bạn vào trong đó, bạn sẽ có dịch vụ khách hàng đi từ trái tim đến trái tim.

    Đọc tiếp: Những kỹ năng đỉnh cao giúp bạn chinh phục trái tim khách hàng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Câu Nói Bất Hủ Về Tiền
  • Những Châm Ngôn Sống Truyền Cảm Hứng Cho Bạn Trẻ
  • Fairy Tail Vectơ Thao Túng Giả
  • Fairy Tail Vectơ Thao Túng Giả Chương 218: Thuyền Cứu Nạn Châm Ngôn
  • Đọc Truyện: Fairy Tail Vectơ Thao Túng Giả
  • Thời Gian Phụng Vụ: Mùa Phục Sinh

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Bài Thơ Hay Về Mùa Xuân Để Chúc Mừng Năm Mới 2022
  • Những Lời Chúc Mừng Ngày 8/3 Hay Và Ý Nghĩa
  • Tải Happy Anniversary Cards Cho Máy Tính Pc Windows Phiên Bản
  • 20 Lời Chúc Mừng Bằng Tiếng Anh Bạn Nhất Định Phải Biết
  • Những Lời Chúc Mừng Ngày Bé Đầy Tháng, Thôi Nôi
  • Lm. Joseph Nguyễn Hiển, OP. (daminhvn.net)

    Dẫn vào :

    Trong phần này, chúng ta cùng tìm hiểu ý nghĩa đặc biệt của Mùa phụng vụ Phục Sinh. Chu kỳ mùa Phục Sinh bao gồm :

    – Khởi đầu với ngày thứ Tư lễ Tro, kéo dài trong 40 ngày chay tịnh và cầu nguyện.

    – Tuần thánh được hoàn thiện bằng Tam nhật vượt qua (từ tối ngày thứ Năm Tuần Thánh cho đến kinh chiều ngày Chúa nhật Phục Sinh).

    – Mùa Phục Sinh gồm cả lễ Chúa Thăng Thiên và kết thúc bởi lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống (50 ngày sau lễ Phục Sinh).

    Trước hết đây là thời gian có liên hệ đặc biệt đến các dự tòng. Đây là thời gian chuẩn bị cuối cùng để các dự tòng lãnh nhận bí tích rửa tội vào đêm vọng Phục Sinh. Những dự tòng sống thời gian “bốn mươi ngày” này giống như một thời gian tĩnh tâm lớn có giá trị đặc biệt quan trọng qua việc cầu nguyện và học tập sống kinh nghiệm cộng đoàn một cách sâu sắc. Toàn thể cộng đoàn kitô hữu được mời gọi liên kết chặt chẽ với họ bằng việc nâng đỡi họ bằng lời cầu nguyện cho đến đêm Phục Sinh, cho đến khi những dự tòng này nhận lãnh các bí tích khai tâm Kitô giáo (Rửa tội, Thêm Sức và Thánh Thể). Đây cũng là thời gian của sự đào sâu, của tĩnh tâm cho tất cả các tín hữu, những người trong khi tháp tùng những anh chị em dự tòng, tự chuẩn bị để tuyên xưng lại niềm tin của bí tích rửa tội mà mỗi người đã lãnh nhận. Thời gian Mùa Chay bắt đầu vào ngày thứ Tư Lễ Tro và kết thúc vào tối ngày thứ năm tuần thánh. Các Chúa nhật không được tính vào giống như những ngày đền tội : bởi vì chúng thuộc về những ngày cử hành sự Phục Sinh của Đức Kitô và một cách nào đó giúp chúng ta không quên mục đích của Mùa Chay là : niềm vui Phục Sinh.

    Với ngày lễ này, Tuần thánh được bắt đầu. Chúa nhật Lễ Lá cho chúng ta một sự tóm gọn ý nghĩa về mầu nhiệm vượt qua. Phụng vụ thánh thể của ngày này đặt song song hai khía cạnh mà trong sâu thẳm chỉ là một : Vinh Quang và Thập Giá. Cuộc rước lá mở ra cuộc cử hành, nó nhắc nhở chúng ta việc đi vào cách trọng thể của Đức Giêsu vào thành Giêrusalem. Ngày hôm nay vẫn vậy, Giáo hội công bố vương quốc của Đức Kitô : “Chúc tụng Đấng đến nhân danh Chúa ! Hosana (hoan hô) Chúa trên các tầng trời “. Sau phần tung hô vui sướng đó, cộng đoàn tiến bước trong reo hò, bước vào ” trong những đau thương của cuộc Thương Khó”. Bề ngoài, chúng ta thấy một sự thay đổi đầy nhiệt huyết, nhưng điều này dẫn chúng ta đi vào cùng tận của sự giằng co của ơn cứu độ : Đấng mà chúng ta công bố và nhận biết như Đấng Cứu Độ của chúng ta cũng là Đấng đã chịu đau khổ vì chúng ta ; Đấng mà chúng ta đi theo đến đồi Sọ cũng là Đấng sẽ đi ra trong chiến thắng từ ngôi mộ vào buổi sáng Phục Sinh. Nếu truyền thống mời gọi chúng ta cầm trong tay cành lá (thiên tuế) được chúc lành và dùng nó trang hoàng cho cây thập giá trong gia đình của chúng ta, là vì để chúng tuyên xưng rằng, Thập Giá là dấu chỉ của vinh quang, vinh quang của Đức Giêsu Phục Sinh.

    Ngày này được ghi nhận một cách hoàn toàn là sự đau thương, bởi đó là Cuộc Thương Khó, là cái chết của Chúa.

    – Nghi thức tôn vinh cây thập giá.

    b.- Phụng vụ Thánh Thể : việc cử hành Thánh Thể ngày hôm nay diễn ra cách trọng thể nhất

    8. Bát nhật Phục Sinh

    Bằng việc cử hành Chúa nhật lễ Phục Sinh, đã mở ra một giai đoạn gồm 50 ngày, được gọi một cách căn bản là Pentecôte (Hiện Xuống), mà sau này được gọi là thời gian Phục Sinh, khi hạn từ Pentecôte được giành riêng cho ngày thứ 50, ngày Hiện Xuống , vì theo Irénée, mỗi ngày trong năm mươi ngày có cùng một giá trị như ngày Chúa nhật .

    1. Concile oeucuménique Vatican II, Const. Sacrosanctum concilium , Paris, Editons du Centurion, 1967.

    2. Dom Jean Gaillard, La liturgie pascale. Semaine sainte te Pâques, Paris, Cerf, 1988.

    3. Casel Odon, La fête de Pâques dans l’Eglise des Pères, Paris, Cerf, coll. ” Lex orandi ” 37, 1963.

    4. Gaillard Jean (Dom), La liturgie pascale. Semaine sainte te Pâques, Paris, Cerf, 1988.

    6. Martimort A.G., L’Eglise en prière , vol 4, édition nouvelle, Paris, Desclée, 1983.

    7. Robert Amiet, La veillée pascale dans l’Eglise latine, vol 1 : le rite romain , Paris, Cerf, coll. ” Liturgie ” 11, 1999.

    8. Vogel Cyrille, Introduction aux sources de l’histoire du culte chrétien au Moyen Âge , Spoleto, 1966.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ủy Ban Trung Ương Mttq Việt Nam Chúc Mừng Mùa Phục Sinh An Lành
  • Những Lời Chúc Đầu Tuần Bằng Tiếng Anh Cho Ngày Mới Năng Động
  • Chia Sẻ Những Lời Chúc Đầu Tuần Bằng Tiếng Anh Ấn Tượng
  • Lời Chúc Giáng Sinh Merry Christmas Bằng Tiếng Anh Ngắn Gọn, Hay Và Ý Nghĩa
  • Tổng Hợp Những Câu Chúc May Mắn Bằng Tiếng Anh Hay Nhất
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100